Trường TH Hưng Định: Đổi mới, sáng tạo để nâng cao chất lượng dạy và học

Cập nhật: 03-09-2020 | 07:33:10

 Thực hiện đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục-đào tạo, nhiều năm học qua, Trường TH Hưng Định đã có những cách làm hay, sáng tạo, giúp nâng cao chất lượng giáo dục, đồng thời giáo dục học sinh (HS) một cách toàn diện.

 HS Trường TH Hưng Định tham gia các hoạt động trải nghiệm, sáng tạo

Năm học 2019-2020, trường TH Hưng Định có 21 lớp với 947 HS, 36 cán bộ, giáo viên, nhân viên. Đồng lòng nâng cao chất lượng giáo dục, đội ngũ giáo viên nhà trường đã tích cực đổi mới, sáng tạo trong quản lý, trong dạy và học. Cô Phan Thị Thùy Trang, Hiệu trưởng trường TH Hưng Định cho hay, trong năm học, nhiều cán bộ, giáo viên viết và áp dụng sáng kiến kinh nghiệm, giải pháp trong giảng dạy, làm việc đạt hiệu quả. Bên cạnh đó, nhàtrường thường xuyên tổchức các hoạt động phong trào, hội thi, tạo điều kiện cho giáo viên, HS tham gia, phát huy năng lực đội ngũ, nâng cao chất lượng giáo dục. Theo đánh giá của Ban Giám hiệu nhà trường, thầy cô giáo đã sáng tạo trong cách dạy, tích cực làm vàsửdụng thiết bịdạy học. Đặc biệt, thầy cô đã ứng dụng công nghệthông tin trong giảng dạy cóhiệu quả, nhất là trong mùa dịch bệnh Covid-19. Thực hiện chỉđạo của Ban Giám hiệu, giáo viên đãtích cực tham gia dạy học trực tuyến qua phần mềm Zoom, giúp HS ôn tập, củng cốkiến thức, được phụhuynh HS khen ngợi.

Chúng tôi có cảm giác rất thân thiện khi đến với ngôi trường này. Đó là do nhàtrường luôn tạo cảnh quang môi trường sạch, đẹp, thông thoáng, an toàn, bảo đảm sức khỏe, tạo sân chơi cho HS. Với phương châm giáo dục toàn diện cho HS, ngoài những bài học lý thuyết, nhà trường chútrọng tổ chức các hoạt động tập thể, hoạt động trải nghiệm trong thực tiễn cuộc sống cho HS như tổ chức cho HS trồng rau, hoa, xem múa rối nước... Bên cạnh đó, nhà trường còn tổ chức cho HS tự phục vụ trong giờ ăn, ngủ trưa, qua đó rèn cho các em kỹ năng sống, kỹ năng giao tiếp, kỹ năng tự phục vụ bản thân. Trong năm học, nhà trường đã tổ chức cho các em tham quan các di sản văn hóa, các di tích lịch sử tại địa phương, vườn cây ăn trái, thăm Mẹ Việt Nam anh hùng, viếng bia ghi danh ởđịa phương... Các hoạt động này đã giáo dục HS về đạo đức, lối sống, giá trị sống, tinh thần yêu nước và hiểu biết xã hội. Ngoài tổ chức các hoạt động học tập, nhàtrường còn tạo điều kiện cho HS tham gia các phong trào, sân chơi bổích, giúp các em rèn luyện kỹnăng, phát triển năng khiếu. Năm học 2019-2020 vừa qua, HS của trường đã đạt các giải trong các hoạt động văn hóa, nghệ thuật, mỹ thuật, đặc biệt làtham gia vẽ tranh “Chiếc ô tô mơ ước” lần thứIX đạt giải khuyến khích cấp quốc gia.

Thực hiện đổi mới, sáng tạo trong dạy và học, chất lượng giáo dục của trường TH Hưng Định đạt vàvượt so với chỉtiêu đăng kýđầu năm và nhiều thành tích tiêu biểu trong các phong trào thi đua của ngành và cấp trên.

 Nhờ được giáo dục toàn diện, HS trường TH Hưng Định ngày càng trở nên năng động. Chỉ riêng năm học 2019-2020, kết quả cuối năm học, HS lên lớp thẳng đạt 99,6 %, 100% HS lớp 5 hon thnh chương trình tiểu hc; năng lực vphẩm chất HS đạt 99,9%. Vi những thành tích trên, nhà trường đang được ngành đề nghị Bộ GD-ĐT tặng cờ thi đua thc hiện “Đổi mi, sáng to trong dy và học” năm học 2019-2020.

 ÁNH SÁNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên