Trước 20-9, tiêu hủy triệt để số rùa tai đỏ của Công ty CASEAMEX

Cập nhật: 09-09-2010 | 00:00:00

Ngày 9-9, Bộ trưởng Bộ NNPTNT đã có Công điện đề nghị UBND tỉnh Vĩnh Long và TP Cần Thơ chỉ đạo doanh nghiệp CASEAMEX tiến hành tiêu hủy triệt để số rùa tai đỏ nhập khẩu theo đúng quy định trước ngày 20-9.

 

Theo Giấy phép nhập khẩu số 184/NTTS-GP ngày 5-3-2010 của Cục Nuôi trồng thủy sản về việc cho phép Công ty cổ phần Xuất nhập khẩu thủy sản Cần Thơ (CASEAMEX) nhập khẩu 40 tấn rùa tai đỏ từ Mỹ về làm thực phẩm, trong Giấy phép nêu rõ yêu cầu phải sử dụng đúng mục đích làm thực phẩm, không được phép nuôi.

 

Tuy nhiên, sau khi nhập khẩu về Việt Nam, số rùa tai đỏ trên vẫn chưa được Công ty CASEAMEX tiêu thụ làm thực phẩm, vi phạm nội dung của Giấy phép, gây bức xúc trong dư luận.

 

Ngày 10-8, Tổng cục Thủy sản đã làm việc với UBND tỉnh Vĩnh Long, các đơn vị liên quan và đã có kết luận yêu cầu tái xuất, nếu không tái xuất được thì phải giết mổ, chế biến hoặc tiêu hủy toàn bộ số rùa trên ra khỏi Việt Nam trước ngày 31-8-2010. Tuy vậy, đến nay Công ty CASEAMEX vẫn chưa thực hiện nghiêm túc kết luận trên.

 

Để thực hiện nghiêm các quy định pháp luật nhằm ngăn chặn việc phát tán số rùa tai đỏ nói trên, Bộ NNPTNT đề nghị UBND tỉnh Vĩnh Long, TP Cần Thơ khẩn trương chỉ đạo doanh nghiệp CASEAMEX tiến hành tiêu hủy triệt để số rùa trên theo đúng quy định trước ngày 20-9-2010.

Theo Chinhphu.vn

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên