Trước loạt trận cuối của bảng C và D, CAN 2010: Kẻ thảnh thơi, người gặp khó!

Cập nhật: 20-01-2010 | 00:00:00

Samuel Eto,o (sau)- niềm hy vọng vàng của Cameroon trước trận đấu quyết định

CAN 2010 đang bước vào những thời khắc hấp dẫn nhất của giải. Trong loạt trận vòng bảng cuối cùng, sau những bất ngờ xảy ra ở 2 bảng A và B, người hâm mộ tiếp tục chờ đợi những trận cầu nóng bỏng đến từ bảng C và D, nơi hứa hẹn sẽ tiếp tục mang đến những bất ngờ thú vị.

Ở bảng C, sau 2 trận thắng đầy thuyết phục trước Nigeria và Mozambique, Ai Cập đến với trận đấu cuối cùng của vòng bảng một cách đầy thoải mái. Do đã chính thức đoạt vé, nên nhà ĐKVĐ của giải sẽ có một trận cầu thủ tục trước Benin vào tối nay. Với sức mạnh vốn có cộng thêm quyết tâm cao mỗi khi tham dự CAN Cup, Ai Cập hiện đang là đội bóng thành công nhất ở giải đấu này. Do đã đạt được mục đích và gần như đã chắc chắn sẽ giữ ngôi đầu bảng nên nhiều khả năng các “Pharaoh” sẽ chỉ đưa ra một đội hình dự bị để dưỡng sức cho trận tứ kết quan trọng sắp tới. Tuy nhiên, không vì thế mà đội bóng của HLV Hassan Shehata sẽ yếu đi, với thực lực của mình, Ai Cập vẫn đủ sức để khiến đối thủ phải trắng tay. Dự đoán: Ai Cập thắng 1-0.

Trong trận đấu còn lại của bảng C, Nigeria sẽ phải quyết chiến với Mozambique để tranh chiếc vé vào tứ kết còn lại. Trên thực tế, Mozambique không thể là đối thủ của một “Siêu đại bàng” lừng danh, nhưng CAN Cup năm nay đã diễn ra với biết bao điều bất ngờ, ai dám chắc chắn rằng một bất ngờ nữa sẽ không xảy ra trong trận đấu này. Mozambique với thế tự quyết số phận của mình sẽ có động lực thi đấu mạnh mẽ, nếu biết cách khắc chế đối thủ, hy vọng của thầy trò của HLV Mart Nooij không hẳn là không còn. Tuy nhiên, một lý do khiến Nigeria tự tin trước trận đấu này đó là việc sau cú sẩy chân ở trận đầu, khi những ngôi sao thi đấu tại châu Âu của “Đại bàng xanh” đã dần bắt nhịp được với các đồng đội của mình tại ĐTQG. Điều này sẽ là lợi thế lớn giúp “Siêu đại bàng” mở toang cánh cổng vào vòng sau. Dự đoán: Nigeria thắng 2-1.

Tại bảng D, một bất ngờ lớn khi không phải là Cameroon lẫn Tunisia, hai đội bóng được đánh giá mạnh nhất bảng đang sở hữu ngôi đầu, mà đó lại là một Gabon vốn chỉ được coi “tiểu nhược” trước giải. Ở trận đấu cuối cùng, chỉ cần có được kết quả hòa trước một Zambia “bét bảng” không còn động lực thi đấu, đội bóng của HLV Alain Giresse sẽ tạo nên bất ngờ lớn nhất của giải khi chính thức đặt chân vào vòng tứ kết, bất chấp kết quả của trận đấu còn lại giữa hai “ông lớn” Cameroon và Tunisia. Một nhiệm vụ không quá khó đối với Gabon, bởi đội bóng này đã từng làm được nhiều hơn thế trước những đối thủ mạnh của bảng. Dự đoán: Gabon thắng 2-0.

Ở trận cầu nóng bỏng còn lại giữa Cameroon và Tunisia, có thể thấy “Sư tử bất khuất” đang sở hữu lợi thế về điểm số trong tay, nhưng bất cứ khi nào họ cũng có thể bị hạ gục. Đơn giản bởi Tunisia không phải là đội bóng yếu. Hai năm về trước, tại vòng tứ kết của CAN Cup 2008, Cameroon đã phải nhờ đến bàn thắng trong hiệp phụ mới có thể vượt qua Tunisa. Vì vậy, đây có thể coi là cuộc gặp gỡ định mệnh khi cả hai cũng sẽ phải “tử chiến” để tìm đường sống. Trong cuộc chiến một mất một còn này, đội bản lĩnh hơn sẽ tiếp tục cuộc chơi, về mặt này Cameroon cũng nhỉnh hơn đối thủ, bởi trong đội hình của “Sư tử bất khuất” ít nhiều cũng có sự góp mặt của những cái tên sáng giá. Dự đoán: Cameroon thắng 2-1.

BÌNH MINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên