Trước thềm V-League 2010: Tân binh V.Ninh Bình không dễ bị “bắt nạt”

Cập nhật: 19-01-2010 | 00:00:00

Lẽ thường, các đội vừa mới chân ướt chân ráo góp mặt V-League luôn là “cái túi đựng điểm” của các đội khác, để rồi đến cuối mùa phải khăn gói quay trở về giải hạng Nhất. Lần đầu giành quyền thăng hạng V-League, nhưng CLB The Vissai Ninh Bình (V.NB) có thể sẽ tránh được số phận của những anh lính mới. Vì sao?

Tuyển thủ Việt Thắng (trái) vừa được V.NB mua về

Không phải HAGL, B.BD hay Đà Nẵng mà V.NB mới là đội bóng gây ồn ào nhất trên thị trường chuyển nhượng trước thềm V-League 2010. Sau khi vô địch giải hạng nhất quốc gia 2009, đội bóng cố đô Hoa Lư đã gần như thay máu toàn bộ lực lượng kể cả nội, ngoại binh lẫn BHL. Ngay cả một tiền đạo đóng góp nhiều công trạng vào chiến tích thăng hạng của V.NB như Đinh Hoàng Max (tuyển thủ quốc gia Việt Nam) cũng không trụ lại được. Các cầu thủ thuộc diện công thần như: Suleiman, thủ môn Nguyễn Đức Hùng (về Navibank SG), trung vệ Lưu Ngọc Hùng, Phạm Hùng Dũng đều được thanh lý. Xét lại, hiện tại V.NB chỉ còn lại 1/3 lực lượng là các gương mặt từng gắn bó ở chiến trường hạng nhất 2009, đáng chú ý như Đinh Hoàng La, Mai Tiến Thành, B. John, Tấn Điền, Sỹ Mạnh. Nhưng bù lại, Chủ tịch CLB Hoàng Mạnh Trường đã mạnh tay mở rộng hầu bao, rước về sân Ninh Bình hàng loạt ngôi sao, trong đó đáng kể nhất là 2 cầu thủ thuộc diện “hàng khủng” hiện nay: tiền đạo Nguyễn Việt Thắng (từ ĐTLA giá 5 tỷ đồng) và trung vệ Vũ Như Thành (từ B.BD, giá chuyển nhượng khoảng 4,7 tỷ đồng).

Nhưng sốc hơn cả là vụ V.NB mời cựu HLV người Braxin, Edson Tavares (cựu HLV trưởng ĐTVN) về dẫn dắt đoàn quân đầy sao đất cố đô Hoa Lư. Càng ấn tượng hơn, chưa đầy nửa tháng làm việc, HLV Tavares đã bị V.NB “cho de” vì “tội dám chê CLB”, lập tức đưa HLV người Singapore Robert Lim (giảng viên của AFC chuyên được Việt Nam mời thỉnh giảng) lên cầm quân dự V-League 2010. Ước tính của các chuyên gia bóng đá cho rằng, bầu Trường có thể đã chi đến gần 80 tỷ đồng cho chiến dịch mua sắm cầu thủ, HLV cho chiến dịch tranh đoạt thứ hạng cao V-League 2010.

Hiện tại V.NB có bộ khung lực lượng toàn hàng hiệu, là niềm mơ ước của các đội khác, kể cả các đại gia, gồm: thủ môn Đinh Hoàng La, trung vệ Như Thành, Tuấn Vũ (đến từ Huda Huế, từng được gọi vào ĐTQG) hậu vệ Tấn Điền, Hoàng Đảm, tiền vệ Mai Tiến Thành, Cao Tùng A Vỹ, Ngọc Huy; tiền đạo Sỹ Mạnh, Việt Thắng... Chưa kể các ngoại binh chất lượng cao được đích thân bầu Trường và GĐĐH kiêm “cò cầu thủ” Trần Tiến Đại tuyển chọn, V.NB đủ sức để chen chân ít nhất là vào top 6 của V-League 2010.

Thêm một yếu tố có thể xem là “quyền lực mềm” của V.NB, khiến các đội bóng khác rất ngại khi đối đầu với đội bóng nhà giàu này là “cò” Đại. Do có gần 1/2 số ngoại binh đang chơi ở V-League là do “cò” Trần Tiến Đại giới thiệu và chăm sóc, nên các đối thủ rất sợ cầu thủ “Tây” của mình “hắt hơi, sổ mũi” khi đội nhà đối đầu với V.NB. Trong bối cảnh tứ đại gia B.BD, HAGL, Đà Nẵng, ĐTLA và các đội bóng mạnh như XMHP, T&T Hà Nội lo kèn cựa nhau mà “bỏ lỏng” V.NB thì một đội bóng có thực lực và “quái” như cố đô Hoa Lư rất dễ tiếp bước lịch sử của HAGL - vô địch ngay sau khi thăng hạng V-League!

LONG VĨNH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên