Trưởng Ban Dân vận Trung ương thăm và làm việc tại khu công nghiệp VSIP 

Cập nhật: 28-10-2014 | 14:55:14

(BDO) Sáng 28-10, bà Hà Thị Khiết - Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương dẫn đầu đoàn công tác của Ban Dân vận Trung ương đã có buổi thăm và làm việc tại khu công nghiệp (KCN) Việt Nam - Singapore, nhằm tìm hiểu về tình hình đời sống việc làm, quan hệ lao động ở các doanh nghiệp trên địa bàn. Ông Nguyễn Thanh Liêm - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy và lãnh đạo các sở, ngành, đơn vị liên quan cùng dự và làm việc với đoàn.

Quang cảnh buổi làm việc của Ban Dân vận Trung ương tại khu công nghiệp Việt Nam - Singapore

Tại buổi làm việc với Ban quản lý KCN Việt Nam - Singapore và lãnh đạo các doanh nghiệp ở các KCN trên địa bàn tỉnh, bà Hà Thị Khiết - Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương cùng đoàn công tác đã nghe báo cáo tổng hợp tình hình lao động việc làm, quan hệ lao động ở các doanh nghiệp trong KCN.

 

Ông Lý Hùng, Phó Trưởng Ban quản lý KCN Việt Nam - Singapore cho biết, trong KCN hiện có 124.000 lao động đang làm việc trong các loại hình doanh nghiệp. Trong đó, lao động ngoài tỉnh chiếm tỉ lệ hơn 95%. Cùng với nhiệm vụ lao động sản xuất, người lao động tại các doanh nghiệp được tham gia vào các hoạt động vui chơi giải trí - văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao, được tạo điều kiện tham gia vào tổ chức Đảng, đoàn thể…   

Lãnh đạo các doanh nghiệp trong KCN đã phát biểu nhiều ý kiến xung quanh vấn đề thực hiện chính sách lao động, kinh nghiệm và bài học rút ra trong thực hiện mục tiêu xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định tại doanh nghiệp cũng như vai trò tương tác của tổ chức công đoàn đối với các bên trong quan hệ lao động; vấn đề thành lập và hoạt động của các tổ chức đoàn thể trong doanh nghiệp, vai trò của các tổ chức đối với hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp…

Trước đó, bà Hà Thị Khiết - Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương cùng đoàn công tác đã đến khảo sát thực tế tình hình lao động sản xuất tại Công ty TNHH Wonderfull Sài Gòn Electric - doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài, có 4.300 công nhân đang hoạt động sản xuất ở KCN Việt Nam - Singapore, thị xã Thuận An.

Bà Hà Thị Khiết đã ghi nhận những nỗ lực của các doanh nghiệp trong sản xuất kinh doanh, chăm lo đời sống người lao động, đồng thời lưu ý doanh nghiệp phải luôn quan tâm đến người lao động, phải xác định rõ người lao động là lực lượng nòng cốt, tài sản quý giá góp phần quan trọng vào sự thành công của doanh nghiệp; không ngừng cải thiện các chính sách chăm lo vật chất, tinh thần, xây dựng môi trường sản xuất, môi trường làm việc thân thiện, giải quyết tốt mối quan hệ giữa các bên trong quan hệ lao động ở doanh nghiệp, nhằm tạo sự thông hiểu, gắn bó bền chặt giữa người lao động và người sử dụng lao động.

TRÍ DŨNG-QUỐC CHIẾN

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên