Trường Cao đẳng nghề Việt Nam - Singapore: Khai giảng lớp cao đẳng chất lượng cao cấp độ quốc tế

Cập nhật: 11-11-2019 | 08:20:39

 Trường Cao đẳng nghề Việt Nam - Singapore vừa tổ chức khai giảng lớp cao đẳng chất lượng cao cấp độ quốc tế theo chương trình chuyển giao từ CHLB Đức, nghề cắt gọt kim loại cho 16 sinh viên.

Mô hình đào tạo nghề của Đức là mô hình đào tạo kép với thời lượng thực hành tại doanh nghiệp chiếm 70% tổng thời gian học. Mô hình này đòi hỏi sự hợp tác giữa trường và doanh nghiệp đa chiều và toàn diện hơn. Sinh viên sau khi ra trường đáp ứng cao nhất điều kiện thực tiễn nghề nghiệp. Đặc biệt, sinh viên khi tốt nghiệp sẽ được cấp bằng của Đức (bậc 4 khung trình độ của Đức) và bằng tốt nghiệp của trường. Với bằng nghề của Đức, sinh viên có cơ hội tham gia thị trường lao động tại Đức, Liên minh châu Âu hoặc các quốc gia phát triển khác.

Ông Trần Hùng Phong, Hiệu trưởng trường Cao đẳng nghề Việt Nam - Singapore, cho biết trong gần 2 năm với sự quyết tâm của tập thểlãnh đạo trường đã xây dựng dự án, rà soát, điều chỉnh, bổ sung các điều kiện, nguồn lực cần thiết đểphùhợp cho việc đào tạo theo yêu cầu của chuyên gia Đức, đồng thời tạo điều kiện cho việc phối hợp quản lý và giám sát của Đức trong quá trình dạy và học. Thông qua dự án, trường có cơ hội nhân rộng mô hình này cho các nghề khác và qua đó ngày càng nâng cao chất lượng đào tạo.

T.VY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X