Trương Chấn Sang và Câu lạc bộ Tiếng Anh vì cộng đồng

Cập nhật: 28-03-2020 | 04:17:22

Từ cuối năm 2019 trên địa bàn tỉnh diễn ra hàng loạt chương trình tư vấn, hướng nghiệp cho các em học sinh THPT mang tên “Hướng nghiệp 4.0 - Định hướng tương lai”. Tại các chương trình đó, có một diễn giả trẻ đã mang những câu chuyện thú vị, những định hướng nghề nghiệp thu hút hàng ngàn học sinh, đó anh là Trương Chấn Sang, Ủy viên Ban Chấp hành Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) tỉnh, Chủ nhiệm Câu lạc bộ (CLB) Tiếng Anh vì cộng đồng.

 Anh Trương Chấn Sang trong một lần tham gia chương trình hướng nghiệp cho học sinh trên địa bàn tỉnh

 Có lẽ nhờ cái duyên ăn nói cộng với sự hiểu biết nên các chương trình tư vấn hướng nghiệp do CLB Tiếng Anh vì cộng đồng tổ chức mà Trương Chấn Sang làm diễn giả luôn thu hút các bạn trẻ. Từ khi thành lập đến nay, trong rất nhiều hoạt động mà CLB tổ chức, có thể nói chuỗi chương trình tư vấn hướng nghiệp đã để lại nhiều dấu ấn nhất. Anh Sang và các thành viên CLB quyết định chọn hướng nghiệp là hoạt động dài hơi cho CLB, bởi hiện nay tỷ lệ thất nghiệp khá cao ở giới trẻ. “Với bí kíp 4X (năng lực - sở thích - nhu cầu xã hội - ý nguyện gia đình) và những kinh nghiệm đúc kết được của tuổi trẻ, tôi mong muốn sẽ được góp một chút năng lượng tích cực và tư duy sống đẹp để các bạn trẻ có thể tự tin lựa chọn ngành nghề thật đúng, ít nhất là không sai lầm và gây hối tiếc”, anh Sang nói.

CLB Tiếng Anh vì cộng đồng được thành lập tháng 9-2018, trực thuộc Hội LHTN tỉnh. CLB là nơi tập hợp các bạn trẻ có đam mê và mong muốn trau dồi khả năng giao tiếp tiếng Anh. CLB sinh hoạt định kỳ 1 tháng 2 buổi, tại chương trình các thành viên sẽ thuyết trình và hùng biện tiếng Anh, sau đó đóng góp và giúp nhau hoàn thiện các kỹ năng cần thiết. Bên cạnh đó, các thành viên thường xuyên liên lạc qua Facebook và trao đổi những chủ đề “hot” bằng tiếng Anh. Ban đầu, CLB có 15 thành viên, sau 2 năm hoạt động hiện tại CLB có 36 thành viên chính thức và hàng trăm cộng tác viên.

Thời gian qua, CLB đã tổ chức được nhiều hoạt động thiết thực như trao tặng học bổng cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, sân khấu học đường - giới thiệu nghệ thuật đờn ca tài tử, hành trình khám phá tương lai - tổ chức cho học sinh tham quan các trường đại học, đặc biệt là chuỗi chương trình tư vấn hướng nghiệp cho học sinh THPT...

Anh Trương Chấn Sang cho biết trong năm 2020, CLB có nhiều kế hoạch, trong đó tập trung vào 2 mảng chính là Tiếng Anh và hoạt động vì cộng đồng, đúng như tên gọi của CLB. CLB sẽ làm chuỗi talkshow tiếng Anh miễn phí, có khách mời là diễn giả người nước ngoài tại các trường THCS trên địa bàn tỉnh; chuỗi hướng nghiệp cho học sinh THPT; các hoạt động tình nguyện như “Mùa hè xanh”, “Trung thu cho em”, “Mùa đông tình nguyện”, “Xuân yêu thương”...

 NGỌC NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên