Trường Chính trị tỉnh: Đào tạo gắn liền với thực tiễn

Cập nhật: 28-03-2013 | 00:00:00

Bằng quyết tâm và sự nỗ lực trong cải tiến phương pháp quản lý, nâng cao chất lượng giảng dạy, trường Chính trị tỉnh đã thực hiện tốt công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ tỉnh qua các năm. Trình độ đảng viên (ĐV) ngày càng tiến bộ, phương pháp giảng dạy bám sát thực tiễn, công tác tổ chức xây dựng Đảng luôn được quan tâm…

Nhiều nét mới trong công tác đào tạo

Năm 2012, trường Chính trị tỉnh đã khai giảng mới 17 lớp cho 1.443 học viên (HV) với các ngành đào tạo như trung cấp lý luận chính trị- hành chính, bồi dưỡng kiến thức quản lý Nhà nước chương trình chuyên viên, Đại học Văn thư - Quản trị văn phòng, Đại học Hành chính, Đại học Luật TP.HCM… gồm cả hệ học tập trung và tại chức. Theo đó, ngoài việc đào tạo chương trình chính trị, các chương trình phối, kết hợp với các trường Học viện Hành chính, Học viện Báo chí tuyên truyền, Đại học Luật TP.HCM, Đại học KHXH&NV để đa dạng và mở rộng các ngành nghề đào tạo, đáp ứng nhu cầu học tập, nâng cao trình độ của đội ngũ CBCCVC tỉnh, bước đầu phát huy hiệu quả tích cực.  

 Học viên lớp cao cấp lý luận Chính trị - Hành chính Hà Nội khóa I chụp ảnh lưu niệm kết thúc khóa học trước khuôn viên trường Chính trị tỉnh

Nâng cao công tác xây dựng Đảng

Đảng bộ trường Chính trị tỉnh có 318 ĐV, với 7 chi bộ trực thuộc, trong đó có 2 chi bộ của trường với 40 ĐV và 5 chi bộ học viên chuyển đến sinh hoạt tạm thời với 278 ĐV. Thực hiện kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng cán bộ tỉnh nhà theo kế hoạch Ban Thường vụ Tỉnh ủy phê duyệt, hàng năm, Đảng bộ nhà trường luôn chủ động đưa ra nhiều giải pháp linh hoạt, phù hợp với yêu cầu thực tiễn. Kết quả cho thấy chất lượng đào tạo cán bộ ngày càng nâng lên rõ rệt.

Đạt được kết quả cao là nhờ công tác xây dựng Đảng ở cơ sở luôn được chú trọng thực hiện. Bên cạnh những định hướng phát triển từng năm thì hàng tháng, Đảng ủy nhà trường đã chỉ đạo cụ thể từng hoạt động, giúp các chi bộ, ĐV cùng chung tay góp sức thực hiện tốt nhiệm vụ được giao. Về phân loại chất lượng ĐV, trong năm qua có 100% ĐV đủ tư cách hoàn thành tốt nhiệm vụ, 6 ĐV đủ tư cách hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, Đảng bộ nhà trường đạt trong sạch vững mạnh tiêu biểu.

Toàn trường hiện có 15 thạc sĩ và 2 đang chuẩn bị bảo vệ luận án tiến sĩ. Phương pháp giảng dạy hướng đến sự đổi mới, kết hợp giữa lý luận và thực tiễn, việc ứng dụng giáo án điện tử một cách sinh động cho các môn học được 100% giáo viên thực hiện, công tác chấm bài thi, quản lý giờ giấc học tập của HV được thực hiện chặt chẽ thông qua việc thành lập hội đồng nhà trường, điểm danh hàng buổi… Nhờ đó, “Công tác đào tạo bồi dưỡng của trường trong những năm qua luôn hoàn thành kế hoạch mà Tỉnh ủy phê duyệt, chất lượng đào tạo ngày càng được nâng cao”, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng trường Chính trị tỉnh Phạm Văn Kim khẳng định.

Tuy nhiên, để công tác đào tạo trong thời gian tới phát triển tốt hơn nữa, Đảng ủy nhà trường xác định cần phải khắc phục một vài hạn chế còn tồn tại như chất lượng sinh hoạt của chi bộ đôi lúc chưa cao, tính gương mẫu của một vài ĐV chưa biểu hiện rõ nét, chưa có biện pháp kiểm tra, giám sát kịp thời việc giảng dạy của giáo viên nên còn một vài bài giảng chất lượng chưa cao… Theo đó, năm 2013 nhà trường sẽ mở từ 26 - 30 lớp, đáp ứng nhu cầu học tập nâng cao trình độ của đội ngũ CBCCVC tỉnh nhà.

Với những nỗ lực đạt được, tập thể cán bộ trường Chính trị tỉnh vinh dự được Chủ tịch nước trao tặng Huân chương Lao động hạng ba.

 NGỌC TRINH

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên