Trường Chính trị tỉnh: Phát huy hiệu quả hoạt động nghiên cứu khoa học

Cập nhật: 11-12-2020 | 08:34:32

Trong những năm qua, hoạt động nghiên cứu khoa học (NCKH) của trường Chính trị tỉnh đã đạt được những kết quả tích cực và phát huy hiệu quả trong thực tiễn. Kết quả từ hoạt động này đã giúp nâng cao hiệu quả công tác quản lý và giảng dạy của nhà trường.


Các hoạt động nghiên cứu khoa học đã phát huy hiệu quả trong việc nâng cao chất lượng giảng dạy và quản lý của nhà trường

Trường Chính trị tỉnh có chức năng tổ chức đào tạo, bồi dưỡng cán bộ lãnh đạo, quản lý của hệ thống chính trị cấp cơ sở, cán bộ, công chức, viên chức ở địa phương về lý luận chính trị - hành chính; chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; kiến thức và chuyên môn, nghiệp vụ về công tác xây dựng Đảng, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội. Song song với nhiệm vụ nâng cao hiệu quả công tác giảng dạy, nhiệm vụ NCKH cũng có vai trò quan trọng đối với đội ngũ cán bộ, giảng viên nhà trường. Hoạt động NCKH giúp cán bộ, giảng viên nhà trường củng cố được kiến thức về chuyên môn, bổ sung những kiến thức mới để áp dụng cho hoạt động chuyên môn của mình.

Nắm bắt được tầm quan trọng của hoạt động NCKH, trong những năm qua, hoạt động này của trường Chính trị tỉnh luôn được Đảng ủy, Ban giám hiệu nhà trường quan tâm sâu sát và quán triệt triển khai thực hiện. Trên tinh thần đó, trong năm 2020, đội ngũ cán bộ, giảng viên nhà trường đã tích cực viết bài đăng trên trang web của nhà trường, thực hiện các bài tham luận cho các hội thảo ở cấp học viện, cấp cơ sở, cấp khoa...

Cụ thể, trang web của nhà trường luôn được tổ chức hoạt động tốt và có chất lượng. Trung bình mỗi tháng, trang web có từ 30 - 40 tin, bài được đăng tải. Đặc biệt, trong năm 2020 này, nhà trường đã tổ chức được 2 hội thảo cấp trường (Giá trị của bản Tuyên ngôn độc lập 2-9- 1945 đối với sự nghiệp xây dựng và phát triển tỉnh Bình Dương hiện nay; Các nhân tố tác động đến kết quả học tập của học viên các lớp trung cấp lý luận chính trị - hành chính do trường Chính trị tỉnh đào tạo giai đoạn 2015-2020) và 1 hội thảo cấp khoa (Giải pháp đẩy mạnh thực hiện văn hóa công sở trên địa bàn tỉnh Bình Dương trong giai đoạn hiện nay). Các bài tham luận tại các hội thảo được đầu tư công phu, có chất lượng từ các nhà khoa học có ý nghĩa rất lớn trong việc áp dụng vào thực tiễn hoạt động đào tạo, bồi dưỡng của nhà trường.

Đồng chí Tô Văn Sơn, Phó Hiệu trưởng trường Chính trị tỉnh, đánh giá hoạt động NCKH đã được các phòng, ban chuyên môn, các khoa và đội ngũ cán bộ, giáo viên nhà trường quan tâm thực hiện. Hoạt động này bước đầu đã phát huy hiệu quả trong việc nâng cao chất lượng giảng dạy và quản lý của nhà trường. “Trong thời gian tới, đội ngũ cán bộ, giảng viên nhà trường sẽ phát huy hơn nữa tính chủ động, tích cực trong NCKH, đặc biệt là hoạt động khoa học phải gắn lý luận với thực tiễn, có tính ứng dụng cao nhằm mục đích nâng cao chất lượng đào tạo, bồi dưỡng của nhà trường”, đồng chí Tô Văn Sơn nói.

 NGUYỄN THỊ LY (Trường Chính trị tỉnh Bình Dương)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X