Trường đại học Thủ Dầu Một: Ký kết chương trình phối hợp đào tạo nguồn nhân lực

Cập nhật: 12-09-2014 | 15:49:18

(BDO) Sáng 12-9, Trường đại học (ĐH) Thủ Dầu Một đã tổ chức Hội nghị ký kết chương trình phối hợp đào tạo nguồn nhân lực đáp ứng yêu cầu xã hội giữa nhà trường với Ban Quản lý các Khu công nghiệp (KCN) Bình Dương và Ban Quản lý KCN Việt Nam-Singapore.

Trường ĐH Thủ Dầu Một ký kết chương trình phối hợp đào tạo nguồn nhân lực đáp ứng yêu cầu xã hội với Ban Quản lý các KCN Bình Dương và Ban Quản lý KCN Việt Nam-Singapore.

Hiện trường ĐH Thủ Dầu Một đang đào tạo 28 ngành học với quy mô trên 16.000 sinh viên. Hơn 2.000 sinh viên tốt nghiệp trong năm học 2013-2014 đều đã tìm kiếm được việc làm phù hợp.

Toàn tỉnh hiện có 28 KCN. Tính đến tháng 9 năm 2014, tổng số lao động làm việc tại các KCN Bình Dương là 235.000 người, trong đó tỉ lệ trình độ ĐH- CĐ chiếm 7,7%, trung cấp chiếm 8,8%, còn lại là lao động phổ thông. Hàng năm, các KCN Bình Dương giải quyết việc làm cho khoảng 10.000 người.

Chương trình phối hợp đào tạo nguồn nhân lực đáp ứng nhu cầu xã hội giữa trường ĐH Thủ Dầu Một và Ban quản lý các KCN tỉnh Bình Dương, Ban quản lý KCN Việt Nam-Singapore nhằm đào tạo, cung ứng nguồn nhân lực chất lượng cao cho doanh nghiệp trong các KCN trên địa bàn tỉnh.

Đến dự hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Quản lý các KCN tỉnh Trần Thanh Liêm đánh giá cao, đồng thời ghi nhận và biểu dương chương trình phối hợp giữa các đơn vị.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thanh Liêm nhấn mạnh: Trong bối cảnh hội nhập quốc tế sâu rộng như hiện nay, việc nâng cao chất lượng nguồn nhân lực là điều kiện tiên quyết để duy trì và phát triển sức cạnh tranh của doanh nghiệp, nâng cao chất lượng đào tạo của các trường, thúc đẩy phát triển toàn diện nền kinh tế, cũng như là điều kiện để người lao động tự tin, khẳng định và củng cố được vai trò của mình trong doanh nghiệp.

Chính vì thế, sự hợp tác giữa các trường ĐH và các doanh nghiệp là rất cần thiết và quan trọng. Việc ký kết phối hợp với Trường ĐH Thủ Dầu Một hôm nay sẽ tạo điều kiện thuận lợi kết nối giữa nhà trường và doanh nghiệp. Hợp tác với doanh nghiệp trong quá trình đào tạo là mối quan hệ có lợi cho cả hai bên. Mong rằng, các bên sẽ tiếp tục làm tốt hơn, bền hơn và hiệu quả hơn chương trình liên kết phối hợp đào tạo nguồn nhân lực để đáp ứng yêu cầu xã hội.

N.THANH

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X