Trường Đại học Thủ Dầu Một: Kỷ niệm 5 năm thành lập và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất

Cập nhật: 24-06-2014 | 00:00:00

(BDO) Sáng 24-6, Trường Đại học Thủ Dầu Một đã long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 5 năm thành lập (24.6.2009 – 24.6.2014) và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất. Tham dự buổi lễ có Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Phạm Văn Cành; Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thanh Cung; đại diện Tổng Lãnh sự quán Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào tại TP.HCM; nguyên lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ; đại diện Bộ Giáo dục và Đào tạo, các sở, ban, ngành, đơn vị trong tỉnh cùng hơn 700 giảng viên, cán bộ công nhân viên, sinh viên Trường Đại học Thủ Dầu Một.

 Lãnh đạo tỉnh tặng hoa chúc mừng tập thể Trường Đại học Thủ Dầu Một

Tại buổi lễ, ông Nguyễn Văn Hiệp, Hiệu trưởng Trường Đại học Thủ Dầu Một đã ôn lại quá trình 5 năm hình thành và phát triển của nhà trường. Trên cơ sở Trường Cao đẳng Sư phạm Bình Dương ra đời cách đây hơn 30 năm, đến năm 2009 chính thức được nâng cấp thành Đại học Thủ Dầu Một. Đây là cơ sở đại học công lập của tỉnh Bình Dương, đảm nhiệm sứ mệnh đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao phục vụ nhu cầu phát triển trong tỉnh và vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Trong 5 năm qua, Trường Đại học Thủ Dầu Một không ngừng đổi mới và phát triển, đạt được những kết quả đáng khích lệ ở nhiều lĩnh vực. Hiện nay, Trường Đại học Thủ Dầu Một đã xây dựng 22 ngành đào tạo, trong đó 20 ngành đào tạo đại học và 6 ngành đào tạo cao đẳng, bao gồm các lĩnh vực: Khoa học tự nhiên, khoa học xã hội và nhân văn, kinh tế, giáo dục, kỹ thuật, môi trường. Từ gần 180 cán bộ, giảng viên ban đầu, đến nay nhà trường có đội ngũ hơn 700 cán bộ, giảng viên, trong đó phần đông có trình độ tiến sĩ, thạc sĩ, đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn về giảng dạy và nghiên cứu khoa học. Quy mô đào tạo tăng từ 2.000 sinh viên trong năm học đầu tiên lên gần 14.000 sinh viên trong năm học 2013 - 2014.

 Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thanh Cung trao Huân chương Lao động hạng Nhất cho Trường Đại học Thủ Dầu Một

Với những thành tích nổi bật trên, tập thể nhà trường đã vinh dự được đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất. Nhân dịp này, Ban Giám hiệu Trường Đại học Thủ Dầu Một đã trao bằng tốt nghiệp cho 270 tân cử nhân là các sinh viên khóa đầu tiên của trường thuộc các ngành: Ngôn ngữ Anh, Kỹ thuật phần mềm, Sư phạm Lịch sử, Sư phạm Ngữ văn, Quản trị kinh doanh, Kế toán; đồng thời, công bố 4 mã ngành đào tạo bậc cao học đã được Bộ Giáo dục và Đào tạo chấp thuận.

 Hơn 700 đại biểu, giảng viên, cán bộ công nhân viên, sinh viên Trường Đại học Thủ Dầu Một tham dự buổi lễ.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thanh Cung đã biểu dương những thành tích mà tập thể cán bộ, giảng viên nhà trường đã nỗ lực, phấn đấu trong thời gian qua; đồng thời, nhấn mạnh, đội ngũ cán bộ, giảng viên và sinh viên cần phải tiếp tục không ngừng rèn luyện, trau dồi nghiệp vụ chuyên môn, thi đua “học hay, dạy tốt”; phát huy những kết quả đạt được, góp phần đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao phục vụ yêu cầu công nghiệp hóa – hiện đại hóa của đất nước.

 Ban Giám hiệu Trường Đại học Thủ Dầu Một trao bằng tốt nghiệp cho các tân cử nhân 

Tâm Trang

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X