Trường Đại học Thủ Dầu Một: Thêm ngành học và phương thức đào tạo

Cập nhật: 01-03-2021 | 08:04:38

 Năm 2021, trường Đại học (ĐH) Thủ Dầu Một tuyển sinh 48 ngành, trong đó có 2 ngành học mới là truyền thông đa phương tiện và ngành dinh dưỡng. Song song với việc mở ngành, trường cũng phát triển thêm 4 chương trình đào tạo được giảng dạy bằng tiếng Anh, gồm: Quản trị kinh doanh, hóa học, kỹ thuật phần mềm, kỹ thuật điện - điện tử. Đây cũng là các ngành đã đạt chuẩn kiểm định AUN-QA từ năm 2019.

 Trường quay hiện đại được trường đưa vào sử dụng từ năm 2018 phục vụ công tác dạy, học của giảng viên, sinh viên, đặc biệt là ngành truyền thông đa phương tiện

 Cùng với sự phát triển nhanh chóng của cuộc cách mạng công nghệ số, truyền thông đa phương tiện trở thành một trong những nghề “thời thượng” được nhiều bạn trẻ quan tâm lựa chọn. Trước sức hút của thị trường về nguồn nhân lực ngành truyền thông đa phương tiện, trường ĐH Thủ Dầu Một đã chuẩn bị đủ các điều kiện để chính thức đưa ngành truyền thông đa phương tiện vào tuyển sinh và đào tạo từ năm học 2021-2022.

Với lợi thế là chương trình đào tạo xây dựng theo chuẩn AUN-QA, ngành truyền thông đa phương tiện được trang bị hệ thống phòng thực hành hiện đại với đội ngũ giảng viên giỏi chuyên môn và linh hoạt trong phương pháp giảng dạy. Người học sẽ được trang bị những kiến thức nền tảng về mỹ thuật và công nghệ thông tin, kiến thức chuyên sâu cùng những kỹ năng thuần thục về báo chí, truyền thông. Ngoài ra, sinh viên còn được đào tạo về các công cụ, phần mềm thiết kế đồ họa 2D, 3D, kỹ thuật xử lý hình ảnh, âm thanh, video, phương pháp tạo ra các sản phẩm đồ họa đa phương tiện mang tính tương tác cao, như: Kỹ xảo điện ảnh, phim hoạt hình, game, website, đồ họa mô phỏng… để đáp ứng tốt những yêu cầu của nền công nghiệp sáng tạo và giải trí hiện đại.

Ngành học mới thứ hai của trường là ngành dinh dưỡng. Trong những năm gần đây, lĩnh vực công nghệ thực phẩm không ngừng phát triển với sự ra đời liên tục của những công ty, nhãn hàng thực phẩm mới phục vụ lối sống lành mạnh, hướng đến sức khỏe người tiêu dùng. Công nghệ thực phẩm được xếp thứ hai trong ba nhóm ngành dẫn đầu về nhu cầu nhân lực giai đoạn 2016-2025. Từ năng lực thực tế đào tạo nhóm ngành công nghệ sinh học và những kết quả ấn tượng mà sinh viên của trường đạt được, trường ĐH Thủ Dầu Một đã mở rộng quy mô đào tạo của khối ngành công nghệ thực phẩm với nhiều chuyên ngành, như: Công nghệ thực phẩm, bảo đảm chất lượng và an toàn thực phẩm, công nghệ sinh học.

Các chương trình đào tạo thuộc nhóm ngành công nghệ thực phẩm được triển khai theo chuẩn quốc tế, trang bị cho sinh viên những kiến thức cập nhật, đón đầu xu hướng nền công nghiệp chế biến thực phẩm thế giới. Đặc biệt, trường đẩy mạnh đầu tư vào các dịch vụ hỗ trợ học tập và hướng nghiệp bài bản cho sinh viên xuyên suốt quá trình học ĐH, như: Hệ thống phòng thí nghiệm (Flab), phòng thực hành đạt chuẩn quốc tế và thư viện hiện đại… Sinh viên có cơ hội tích lũy kinh nghiệm, kiến thức, kỹ năng chuyên môn từ các chuyến đi trải nghiệm thực tế tại các nhà máy, khu công nghiệp. Các dự án nghiên cứu và kỳ thực tập chiếm trên 40% thời lượng chương trình đào tạo. Những điều này đã giúp cho sinh viên nhóm ngành công nghệ sinh học, công nghệ thực phẩm của trường gặt hái nhiều thành công trong các cuộc thi nghiên cứu khoa học, khởi nghiệp như giải nhất Iot 2019, giải ba cuộc thi SV Startup 2019 do Bộ Giáo dục - Đào tạo tổ chức, giải nhì cuộc thi Khởi nghiệp quốc gia năm 2020 do Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam tổ chức.

Tiếp nối những thành công đó, trong năm học 2021-2022, trường ĐH Thủ Dầu Một tuyển sinh ngành dinh dưỡng (mã ngành: 7720401; tổ hợp xét tuyển: A00, D01, B00, D09). Người học được đào tạo để làm việc trong hệ thống dinh dưỡng và an toàn thực phẩm, tư vấn dinh dưỡng trong phòng ngừa và khắc phục những thiếu hụt dinh dưỡng hướng tới mục tiêu bảo đảm sức khỏe cho từng cá nhân và cho cộng đồng. Đây vừa là ngành mới đáp ứng nhu cầu thực tế của cuộc sống vừa là ngành được xây dựng từ kế thừa thế mạnh nhiều năm qua của trường trong lĩnh vực công nghệ sinh học.

 Trong kỳ tuyển sinh ĐH chính quy năm 2021, trường ĐH Thủ Dầu Một tuyển sinh 48 ngành học và 4 chương trình đào tạo bằng tiếng Anh. Tổng số chỉ tiêu là 5.200, tiếp tục duy trì 4 phương thức xét tuyển. Đối với xét tuyển bằng học bạ: Nhận hồ sơ từ ngày 1-4, thí sinh có thể chọn một trong hai hình thức: Xét điểm trung bình chung tổ hợp môn của 3 học kỳ: (HK1 lớp 11, HK2 lớp 12, HK1 lớp 12); hoặc xét điểm trung bình chung tổ hợp môn điểm tổng kết cả năm lớp 12. Trường cũng thực hiện xét tuyển bằng điểm thi tốt nghiệp THPT theo lịch trình của Bộ Giáo dục - Đào tạo. Việc xét tuyển thẳng học sinh giỏi, trường nhận hồ sơ từ ngày 1-4, thí sinh sẽ được tuyển thẳng nếu đạt học sinh giỏi một trong 3 năm học THPT (lớp 10 hoặc 11 hoặc 12); đồng thời, trường vẫn áp dụng xét tuyển thẳng theo quy chế hiện hành của Bộ Giáo dục - Đào tạo. Ngoài ra, trường còn xét kết quả thi đánh giá năng lực của ĐH Quốc gia TP.Hồ Chí Minh năm 2021.

 NGA NGUYỄN - HỒNG THÁI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X