Trường Đại học Việt Đức: Nhiều thông tin bổ ích từ ngày hội thông tin

Cập nhật: 25-01-2021 | 07:54:27

Nhằm giúp thí sinh (TS) chọn trường, chọn ngành phù hợp, ngày 23-1 vừa qua, trường Đại học (ĐH) Việt Đức (VGU) đã tổ chức ngày hội thông tin dành cho học (HS) sinh lớp 12 của các trường THPT trong và ngoài tỉnh. Lo cho tương lai của các em, nhiều phụ huynh cũng đồng hành với con để tìm hiểu về phương thức tuyển sinh, chương trình đào tạo, học bổng, cơ hội việc làm sau tốt nghiệp.

 Phụ huynh và học sinh tìm hiểu về chương trình đào tạo của trường Đại học Việt Đức

 Nhiều thông tin bổ ích

Ngày hội thông tin là sự kiện thường niên của VGU với mục đích tư vấn hướng nghiệp và học tập cho HS THPT về các ngành kỹ thuật, kinh tế, kiến trúc... Ngoài ra, đây cũng là cơ hội để TS cập nhật các thông tin về tuyển sinh ĐH 2021 cùng các cơ hội hấp dẫn về học bổng, thực tập và trao đổi quốc tế tại VGU. Tiến sĩ Hà Thúc Viên, Phó hiệu trưởng VGU, cho biết mục tiêu của chương trình là mang trường đến với TS, mang TS đến trường ĐH. Sự liên kết chặt chẽ giữa trường với TS, với phụ huynh HS là bước quan trọng để các em lựa chọn ngành nghề phù hợp với năng lực, nguyện vọng của các em.

Trước khi đến tham dự chương trình, nhiều TS và phụ huynh đã tìm hiểu kỹ về trường nhưng vẫn muốn gặp trực tiếp nhà tư vấn để được giải đáp những vấn đề còn thắc mắc. Có TS đặt câu hỏi, phương thức xét tuyển học bạ có giới hạn trường THPT các em học tập hay không? Những băn khoăn trên của các em đã được tiến sĩ Vũ Quốc Huy, Phó trưởng Phòng Đào tạo nhà trường, cho biết trường xét tuyển không giới hạn trường THPT các em theo học. Một số TS quan tâm, khi nào trường đưa vào hoạt động ở cơ sở mới và việc bảo đảm an ninh được thực hiện như thế nào? Tiến sĩ Hà Thúc Viên đã trả lời, khi các em bước chân vào trường thì cơ sở mới cũng chính thức đi vào hoạt động. Việc bảo đảm an ninh, ngoài hệ thống camera, lực lượng bảo vệ của trường, nhà trường còn phối hợp với địa phương bảo đảm an ninh trật tự, bảo vệ tài sản, bảo đảm an toàn cho sinh viên trong suốt quá trình học.

Với tinh thần hiếu học, có em muốn học cùng lúc 2 ngành. Tuy nhiên, các em đã nhận được lời khuyên, với chương trình của VGU, các em nên học 1 ngành để đạt kết quả tốt nhất. Một số TS còn tìm hiểu về cơ hội học tập và làm việc tại Đức, chương trình học sau ĐH. Được biết, VGU cấp học bổng học tập trong 6 tháng tại Cộng hòa Liên bang Đức cho 15% sinh viên xuất sắc trong mỗi chương trình đào tạo. Chương trình học bổng này sẽ được cấp cho học kỳ cuối khi sinh viên viết luận văn tốt nghiệp.

Trải nghiệm thú vị

Đến với ngày hội, TS còn có cơ hội trải nghiệm các chuyên ngành khoa học, kỹ thuật, kinh tế, tài chính, công nghệ tại VGU với các lớp học demo thiết kế riêng đầy thú vị. Các em được thử nghiệm máy in 3D, mô phỏng chuyển động tay và ứng dụng tay máy robot, vi mạch cho máy phay, mô hình 3D cho công trình xây dựng, triển lãm mô hình sản phẩm ngành kiến trúc, học máy và trí tuệ nhân tạo, khởi nghiệp cơ bản với ngành quản trị kinh doanh, tài chính kế toán và triết lý Ikigai. Một TS ở một trường THPT năng khiếu tại TP.Hồ Chí Minh chia sẻ, mục tiêu của em là được học tập trong môi trường quốc tế nên VGU là lựa chọn của em. Sau chương trình này, em tự tin đây là lựa chọn sáng suốt cho tương lai.

Quả thật, ngày hội là cơ hội tốt để các em khám phá các lĩnh vực học tập và nghề nghiệp hấp dẫn chưa từng biết đến trước đây. Các em còn được gặp gỡ các giảng viên và giáo sư để hiểu rõ hơn về triết lý đào tạo tại trường, trò chuyện cùng sinh viên về trải nghiệm học tập và cách các bạn tự rèn luyện để nâng cấp bản thân. Nhà trường cũng tổ chức xe đưa TS đến tham quan khuôn viên mới của trường đang xây dựng với đầy đủ tiện nghi phục vụ học tập và nghiên cứu. Ngoài ra, các em còn được trải nghiệm tại các câu lạc bộ sinh viên đa dạng để tìm đúng đam mê của mình. Sau khi tận mắt thấy điều kiện giảng dạy và hiểu rõ hơn về chương trình đào tạo, học bổng... có TS đã nộp hồ sơ dự tuyển vào trường ngay trong chương trình này.

Đáp lại sự tin tưởng của TS và phụ huynh, tiến sĩ Hà Thúc Viên khẳng định, VGU cam kết chất lượng xuất sắc trong giảng dạy và nghiên cứu ở các lĩnh vực kỹ thuật, công nghệ thông tin, kinh tế và quản trị doanh nghiệp và tạo dựng thương hiệu đặc trưng của một trường ĐH nghiên cứu; góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội của Việt Nam. Mục tiêu của VGU là đào tạo ra những sinh viên giỏi, thông thạo lý thuyết lẫn thực hành, giàu kỹ năng phản biện và tư duy sáng tạo trong giải quyết vấn đề, được trang bị đầy đủ các điều kiện để sẵn sàng đảm nhận vai trò lãnh đạo trong những thế hệ các nhà khoa học, kỹ sư và quản lý tương lai.

 ĐH Việt Đức là trường ĐH công lập đầu tiên của Việt Nam dạy chương trình hoàn toàn bằng tiếng Anh. Năm học 2021-2022, trường thực hiện tuyển sinh với các hình thức, như: Xét tuyển qua kỳ thi đánh giá năng lực; xét tuyển dựa trên kết quả thi THPT năm 2021; xét tuyển thẳng đối với TS đạt giải HS giỏi Olympic quốc tế, kỳ thi HS giỏi quốc gia, cuộc thi khoa học và kỹ thuật quốc gia; xét tuyển thẳng các TS có các văn bằng, chứng chỉ tốt nghiệp THPT hoặc bài thi năng lực quốc tế; xét tuyển học bạ.

 ÁNH SÁNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X