Trường học Indonesia chấp nhận cho thanh toán học phí bằng... dừa

Cập nhật: 06-11-2020 | 13:03:04

Học viện Du lịch Venus One, một trường cao đẳng khách sạn ở Bali, Indonesia, đang cho phép sinh viên gặp khó khăn tài chính trả học phí và các khoản phí khác bằng các sản vật tự nhiên, bao gồm cả dừa.


Trường học ở Bali cho phép sinh viên trả học phí theo cách đặc biệt

Một trường cao đẳng khách sạn ở Indonesia đang cung cấp cho sinh viên bị ảnh hưởng nặng nề bởi suy thoái kinh tế cơ hội trả học phí bằng dừa và các vật liệu tự nhiên khác. Đó là Học viện Du lịch Venus One ở Gianyar, Bali.

Nhà trường cho biết những sinh viên đang gặp khó khăn về tài chính sẽ được phép trả học phí và các khoản phí khác bằng cách mang dừa đến, phục vụ cho điều chế dầu dừa nguyên chất.

“Lúc đầu, chúng tôi bắt đầu chương trình trả góp để sinh viên trả học phí nhưng giờ chúng tôi đã trở nên linh hoạt hơn. Chúng tôi đang sản xuất dầu dừa nguyên chất và chúng tôi cố gắng thu hút sinh viên tham gia vào quá trình sản xuất bằng cách trả tiền khi họ mang đến những trái dừa”, Putra nói.

Trường đã triển khai chương trình này từ tháng 3 và chấp nhận thanh toán học phí dưới dạng dừa, lá chùm ngây và lá rau má. Các loại lá cây này đang được sử dụng để làm các sản phẩm như xà phòng thảo dược.

Nhà trường tiết lộ các sản phẩm làm từ dừa và các vật liệu khác sẽ được bán trong khuôn viên trường để gây quỹ. Sinh viên cũng có thể bán lại các sản phẩm của chính mình để phát triển các kỹ năng kinh doanh.

“Chúng tôi giáo dục sinh viên để tối ưu hóa các nguồn tài nguyên thiên nhiên trong môi trường xung quanh. Chúng tôi hy vọng khi đại dịch kết thúc, sinh viên sẽ không chỉ là những người lao động bình thường”, giáo viên Wayan Pasek kết luận.

Wayan cũng nói rằng trường đại học của mình đã có giấy phép hoạt động kinh doanh từ cơ quan việc làm Gianyar. Ngoài ra, nhà trường đã thực hiện các quy trình về sức khỏe và an toàn để ngăn chặn sự lây lan của COVID-19, bao gồm bắt buộc đeo khẩu trang, cho sinh viên đến trường giới hạn trong mỗi ca và kiểm tra thân nhiệt hàng ngày.

Theo DT

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên