Trường hợp ở phường Phú Thọ, TP.Thủ Dầu Một tiếp xúc gần với bệnh nhân Covid-19 tại Đà Nẵng: Kết quả xét nghiệm âm tính

Cập nhật: 04-08-2020 | 10:08:56

(BDO) Sáng 4-8, ông Trần Văn Chung, Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bình Dương thông tin với phóng viên Báo Bình Dương, kết quả xét nghiệm trường hợp chị N.L.T, ngụ khu phố 8, phường Phú Thọ, TP.Thủ Dầu Một - hiện đang cách ly tại khu cách ly trụ sở Ban Chỉ huy Quân sự TP.Thủ Dầu Một (trụ sở cũ) đã có kết quả âm tính. Đây là kết quả xét nghiệm lần 1 tại Viện Pasteur TP.HCM.


Nhân viên y tế Bình Dương đưa một trường hợp đi về từ vùng dịch đi cách ly, lấy mẫu xét nghiệm

Theo quy trình, chị N.L.T sẽ còn làm thêm các xét nghiệm kiểm tra tiếp theo để chắc chắn 100% hoàn toàn chưa nhiễm bệnh Covid-19. Trước đó, ngày 3-8, trên mạng xã hội lan truyền văn bản của Ban chỉ huy Quân sự TP.Thủ Dầu Một báo cáo nhanh về trường hợp N.L.T, SN 1983, ngụ tại Khu phố 8, đường Lê Hồng Phong, phường Phú Thọ, TP.Thủ Dầu Một được xác định là F1 do từng tiếp xúc gần với người đang nhiễm Covid-19 tại Đà Nẵng.

Trường hợp này đã được cách ly nhanh ban đầu tại trụ sở cũ của Ban chỉ huy Quân sự TP.Thủ Dầu Một do chị N.L.T đã từng tiếp xúc gần với bệnh nhân 589 tại Đà Nẵng.

Cụ thể, theo văn bản báo cáo nhanh của Ban Chỉ huy Quân sự TP.Thủ Dầu Một, lịch sử dịch tễ quá trình di chuyển và tiếp xúc của chị N.L.T từ ngày 21-7 có đi Đà Nẵng từ sân bay Tân Sơn Nhất, sau đó đi tiệc cưới người bạn tại lầu 1, nhà hàng tiệc cưới For You Palace, sau đó (ngày 23-7) đi dự tiệc cưới tại nhà hàng Hoa Hồng, ngồi chung bàn, chỉ cách 1 người với bệnh nhân Covid-19 mang số hiệu 589. Ngày 24-7, chị N.L.T đi máy bay VJ 307, số ghế 143, đáp chuyến bay này tại sân bay Tân Sơn Nhất, sau đó đi xe Grab về nhà riêng trên đường Lê Hồng Phong, phường Phú Thọ.

Ngày 26-7, chị N.L.T có đi chăm sóc da tại tiệm Spa Lan Anh trên đường Cách mạng Tháng Tám, phường Phú Thọ và tiệm gội đầu Như cũng thuộc  phường này. Khoảng 17 giờ cùng ngày,  chị N.L.T đi ăn tối cùng bạn tại quán gà Tân Lạc Viên tại Khu dân cư Chánh Nghĩa, TP.Thủ Dầu Một.

Ngày 27-7 đến 2-8, chị N.L.T theo dõi sức khỏe bản thân và cách ly tại nhà. Lúc 18 giờ ngày 2-8, chị N.L.T được tiếp nhận tại khu cách ly y tế trên đường Hoa Hoa Thám, phường Hiệp Thành, TP.Thủ Dầu Một và cách ly, lấy mẫu xét nghiệm. Kết quả xét nghiệm lần 1 đối với chị N.L.T tại Viện Pasteur TP.HCM do Bình Dương gửi đi đã cho âm tính.

Tin, ảnh: Chí Thanh

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên