Trường mầm non Hoa Cúc 1 (Thuận An): Ngôi nhà hạnh phúc của trẻ thơ

Cập nhật: 19-10-2010 | 00:00:00

Nhiều năm qua, trường mầm non Hoa Cúc 1, huyện Thuận An đã tự tin góp phần vào việc chăm sóc và giáo dục trẻ phát triển đúng hướng, tạo tiền đề vững chắc cho những thế hệ tương lai. Tại ngôi trường này, với sự nhiệt tâm và tình yêu thương với trẻ, các cô giáo đã chung tay dìu dắt từ những bước đi đầu tiên để các em vững bước vào đời.

Được thành lập vào năm 2002, trường mầm non Hoa Cúc 1 cũng là ngôi trường đầu tiên đạt chuẩn quốc gia của tỉnh trong năm đó. Đến với ngôi trường này, chúng tôi có cảm nhận như đến với ngôi nhà hạnh phúc của trẻ thơ. Các cô giáo luôn dang rộng vòng tay để đón các bé vào lòng từ cha mẹ. Các cô ở đây đều cố gắng hết sức mình để trẻ được học tập và vui chơi trong một môi trường lành mạnh, an toàn về tâm lý cũng như thể chất để từ đó phát triển toàn diện cho trẻ về mọi mặt.

 

Các cháu trường mầm non Hoa Cúc 1 cùng ca hát, vui chơi trong ngày Tết Trung thu năm 2010

Từ khi thành lập cho đến nay, trường mầm non Hoa Cúc 1 luôn tạo được sự tin yêu, mến phục trong lòng các bậc phụ huynh. Nhà trường có 16 nhóm lớp, tiếp nhận chăm sóc và nuôi dưỡng trẻ từ 24 - 72 tháng tuổi trên địa bàn thị trấn Lái Thiêu, huyện Thuận An. Anh Nguyễn Văn Thịnh, phụ huynh của một bé học lớp Lá cho biết: “Tất cả các cháu ở đây đều được nuôi dưỡng và giáo dục một cách rất khoa học. Các cô đã tạo cho trẻ một nền tảng vững chắc để bước vào bậc tiểu học”. Nhờ vào sự hăng say lao động, không ngừng sáng tạo và tâm huyết yêu nghề của tất cả các giáo viên trong trường mà trong những năm qua, chất lượng chăm sóc giáo dục của trường không ngừng được nâng lên và mới đây, trường tiếp tục được công nhận là trường đạt chuẩn quốc gia cấp độ 2.

Trường mầm non Hoa Cúc 1 cũng là một trong những trường trọng điểm của huyện nói riêng và của cả tỉnh nói chung. Chính vì vậy, trường cũng là nơi tiếp cận đầu tiên các chương trình đổi mới trong chuyên môn được tỉnh và Trung tâm Nghiên cứu chiến lược mầm non chọn làm thí điểm về chương trình mới. Trường cũng được chọn tổ chức dạy mẫu các chuyên đề cho các trường mầm non trong toàn tỉnh đến tham quan học tập. Hàng năm nhà trường luôn là một trong những đơn vị dẫn đầu về số lượng và chất lượng các hội thi trong tỉnh. Với những cố gắng trên, nhiều năm liền trường mầm non Hoa Cúc 1 đạt danh hiệu lá cờ đầu của ngành học MN, được Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen. Ngoài ra, trường cũng vinh dự được đón nhận Huân chương Lao động hạng nhì...

Cô Võ Thị Hoa, Hiệu trưởng nhà trường đã khẳng định: “Để có được những kết quả trên là nhờ vào niềm tin, sức mạnh đoàn kết của tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường với một mục tiêu chung đó là, phấn đấu cho sự phát triển nhà trường vì tương lai các cháu. Để có được như ngày hôm nay, đó cũng là nhờ vào sự quan tâm của các bậc phụ huynh đã phối kết hợp với nhà trường trong việc chăm sóc, giáo dục các cháu. Đó là sự chỉ đạo sát sao của Sở, Phòng Giáo dục và sự quan tâm giúp đỡ của chính quyền địa phương đã tạo mọi điều kiện tốt nhất cho nhà trường hoàn thành tốt nhiệm vụ chăm sóc và nuôi dạy bao thế hệ trẻ mầm non, dìu dắt vững chắc những bước đi đầu tiên cho các cháu”.

NGỌC THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X