Trường Mầm non Hoa Mùa Xuân: Thực hiện tốt chế độ đãi ngộ để thu hút giáo viên

Cập nhật: 28-08-2019 | 12:02:12

Mặc dù mới đi vào hoạt động (năm 2015), nhưng trường Mầm non (MN) Hoa Mùa Xuân ở xã Vĩnh Tân đã nhận được sự tín nhiệm của các bậc cha mẹ khi chọn nơi đây để gửi gắm con em mình. Để có được kết quả đó, một trong những cách mà Ban giám hiệu nhà trường đã thực hiện góp phần giúp trường phát triển bền vững đó là thực hiện tốt chế độ đãi ngộ để thu hút, giữ chân giáo viên gắn bó lâu dài...

 Trường MN Hoa Mùa Xuân là một trong những trường ngoài công lập được ngành giáo dục - đào tạo TX.Tân Uyên đánh giá cao. Cảm giác yên tâm đầu tiên khi đặt chân vào cổng trường là cơ sở được xây dựng kiên cố, khang trang và sạch đẹp. Các lớp học khá rộng rãi, thoáng mát. Khuôn viên trường bố trí hài hòa với mảng xanh, sân chơi rộng rãi cho trẻ nhỏ. Với đội ngũ giáo viên nhiệt tình trong công tác giáo dục MN, thời gian qua, trường đã nhận được sự tin tưởng của các bậc cha mẹ khi chọn nơi đây để gửi gắm con em mình. Nhằm giúp trường ngày càng phát triển bền vững, thời gian qua trường MN Hoa Mùa Xuân rất chú trọng đến công tác ổn định đội ngũ giáo viên.


Các em vui chơi, rèn luyện trong các hoạt động ngoài trời

Cô Phạm Ngọc Nhiên, Hiệu trưởng trường MN Hoa Mùa Xuân, chia sẻ nỗi lo thiếu và không ổn định đội ngũ giáo viên là nỗi lo chung của các cơ sở giáo dục MN, trong đó có trường MN Hoa Mùa Xuân. Trong quá trình hoạt động của mình, Ban giám hiệu nhà trường luôn xác định đội ngũ giáo viên là một trong những yếu tố quan trọng giúp nhà trường phát triển bền vững. Do đó, để ổn định đội ngũ giáo viên, trường đang áp dụng nhiều biện pháp đồng bộ. Một trong những biện pháp mà trường rất quan tâm đó là thực hiện chính sách đãi ngộ, bảo đảm điều kiện vật chất và tinh thần để tuyển giáo viên, giúp giáo viên gắn bó với trường lâu dài hơn.

Ngoài thực hiện đầy đủ các chế độ chính sách đối với người lao động theo quy định Nhà nước (như đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm tự nguyện), nhà trường có những chính sách ưu đãi riêng. Những giáo viên ở xa khi đến trường làm việc sẽ được hỗ trợ chỗ ở miễn phí. Nhà trường còn động viên, khuyến khích và tạo điều kiện cho đội ngũ giáo viên tham gia các lớp đào tạo để nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ; tham gia các lớp bồi dưỡng về ngoại ngữ, tin học giúp giáo viên biết sử dụng thành thạo máy vi tính và khai thác thông tin trên mạng intenet để vận dụng vào công tác chuyên môn, nâng cao chất lượng giảng dạy.

Bên cạnh việc chăm lo đời sống vật chất, trường cũng rất chú trọng đến đời sống tinh thần của giáo viên. Nhà trường thường hay tổchức các đợt sinh hoạt, hội thi trong các dịp 8-3, 20-10, 20-11, Tết Nguyên đán; tổ chức đi tham quan du lịch, nghỉ dưỡng; tổ chức sinh nhật... cho cán bộ, giáo viên, nhân viên toàn trường. Ngoài ra, trường còn tạo điều kiện cho cán bộ, giáo viên, nhân viên giao lưu văn nghệ, thể dục thể thao với các đơn vị bạn trong các dịp kỷ niệm của ngành, các dịp lễ lớn nhằm tạo không khí vui tươi lành mạnh, rèn luyện sức khỏe.

Cùng với chế độ đãi ngộ, trường còn thực hiện thêm các giải pháp khác, như: Sắp xếp, bố trí giáo viên đúng người - đúng việc; quan tâm, lắng nghe và chia sẻ; tạo điều kiện để cán bộ, giáo viên hoàn thành tốt nhiệm vụ; đánh giá, khen thưởng kịp thời... Những việc làm trên tuy nhỏ nhưng đã giúp nhà trường ổn định đội ngũ giáo viên và phát triển ngày càng bền vững. Năm học qua, trường có 11 nhóm lớp, với 340 trẻ. Nhờ ổn định được đội ngũ, trường đã thực hiện tốt chương trình giáo dục MN và vinh dự được nhận cờ thi đua cụm cho khối MN ngoài công lập trên địa bàn TX.Tân Uyên.

 HỒNG THUẬN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên