Trưởng thành từ những chuyến hành quân dã ngoại

Cập nhật: 23-01-2021 | 09:18:16

Trong một lần đi công tác tại xã Minh Hòa, huyện Dầu Tiếng, được theo chân lực lượng Cảnh sát cơ động (CSCĐ) Công an tỉnh tuần tra đêm trên địa bàn mới thấy được ý nghĩa của hoạt động hành quân dã ngoại này. Từ những hoạt động như thế đã giúp mỗi cán bộ, chiến sĩ (CBCS) nắm rõ địa bàn, tình hình, gần gũi với người dân hơn để từng bước trưởng thành...

 Các chiến sĩ Cảnh sát cơ động hăng hái lên đường hành quân dã ngoại Ảnh: CABD

Nằm trong những hoạt động của các đợt hành quân dã ngoại tại các địa bàn trọng điểm, CBCS Phòng CSCĐ phối hợp với công an và chính quyền địa phương huấn luyện cho lực lượng vũ trang địa phương về kỹ chiến thuật, võ thuật, chiến thuật CSCĐ bảo đảm an ninh trật tự (ANTT); tổ chức tuần tra kiểm soát bảo đảm ANTT vào ban đêm; phối hợp với địa phương ra quân dọn dẹp vệ sinh, phát quang bụi rậm và trồng hoa trên tuyến đường mẫu; giao lưu văn hóa văn nghệ và tặng quà cho các gia đình chính sách, hộ nghèo có hoàn cảnh khó khăn...

Đây là những hoạt động có ý nghĩa thiết thực, góp phần làm tốt công tác dân vận kết hợp tuyên truyền cho nhân dân trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc. Với mỗi việc làm, mỗi hành động của lực lượng CSCĐ không chỉ giúp cho CBCS có thêm cơ hội được trải nghiệm, được huấn luyện nâng cao trình độ chuyên môn, rèn luyện thể lực, kỹ năng tác chiến ở các địa bàn mà còn giúp cho CBCS hiểu thêm về phong tục, tập quán sinh hoạt của nhân dân địa phương, xây dựng hình ảnh đẹp về lực lượng công an trong lòng nhân dân.

Thượng tá Phùng Văn Sinh, Phó Trưởng phòng CSCĐ Công an tỉnh, cho rằng qua những đợt hành quân dã ngoại nhằm bảo đảm ANTT thông qua việc tuần tra kiểm soát trên địa bàn; thực hiện việc đền ơn đáp nghĩa, uống nước nhớ nguồn; đồng thời tổ chức hoạt động giao lưu thể dục thể thao, tổ chức huấn luyện sử dụng các công cụ hỗ trợ cho lực lượng giữ gìn ANTT ở địa phương.

Từ thực tế cho thấy qua các chuyến hành quân dã ngoại của lực lượng CSCĐ Công an tỉnh đã kịp thời phát hiện nhiều vụ vi phạm pháp luật, giải tán các nhóm thanh thiếu niên tụ tập về khuya, tạo thế chủ động trong công tác tấn công tội phạm ở những địa bàn trọng điểm.

 L.T.PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên