Trường THCS Chánh Nghĩa, TP. Thủ Dầu Một: Điểm sáng về chất lượng giáo dục

Cập nhật: 16-07-2020 | 07:56:59

 Bên cạnh niềm vui chung của hàng triệu học sinh cả nước trước kỳ nghỉ hè muộn do ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19; thầy và trò trường THCS Chánh Nghĩa còn có thêm niềm vui, niềm tự hào khi được Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen vì đã có thành tích trong công tác giáo dục và đào tạo, góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc.

Theo thầy Nguyễn Tấn Định, Bí thư Chi bộ - Hiệu trưởng nhà trường, năm học 2019-2020 bên cạnh những thuận lợi cơ bản đó là được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, hướng dẫn chặt chẽ của Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố; phòng học, cơ sở vật chất, trang thiết bị giảng dạy được các cấp quan tâm đầu tư khang trang, đầy đủ; đội ngũ thầy cô giáo, nhân viên phục vụ đoàn kết, có nhiều kinh nghiệm trong giảng dạy và làm công tác chuyên môn...

Tuy nhiên nhà trường còn gặp không ít những khó khăn, như: Trình độ của học sinh không đồng đều; tác động của dịch bệnh Covid-19 làm gián đoạn, phải điều chỉnh chương trình, nội dung, phương pháp giảng dạy cho phù hợp với điều kiện phòng chống dịch bệnh. Để hoàn thành tốt các nhiệm vụ trọng tâm, cấp ủy, chi bộ, Ban giám hiệu nhà trường đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai nhiều giải pháp đồng bộ, sát với điều kiện thực tiễn để thực hiện hiệu quả các mặt công tác, nhất là nâng cao chất lượng dạy và học trong điều kiện mới.

Trên cơ sở quán triệt nghị quyết của chi bộ, kế hoạch của Ban giám hiệu nhà trường, đề cao tình thương và trách nhiệm đội ngũ giáo viên của nhà trường quyết tâm thực hiện tốt phương châm “không để ai bỏ lại phía sau”, tích cực phát huy vai trò của Đoàn - Đội, công đoàn, phối hợp với hội phụ huynh và gia đình của học sinh nắm chắc tâm tư, tình cảm, hoàn cảnh của từng em, nhất là số học sinh chưa chăm ngoan để đề ra các biện pháp giáo dục phù hợp. Năm học 2019-2020, nhà trường có tỷ lệ học sinh khá, giỏi tăng 7,2%, tỷ lệ học sinh tốt nghiệp THCS tăng 1,7% và tỷ lệ học sinh yếu kém giảm 0,59% so với năm học trước; có 40 giáo viên đạt danh hiệu giáo viên giỏi cấp cơ sở; 1 đề tài được cấp tỉnh công nhận, 10 đề tài được cấp thành phố công nhận và 31 đề tài được công nhận ở cấp trường…

Điểm sáng thành tích của trường THCS Chánh Nghĩa chắc chắn sẽ tạo sự lan tỏa trong phong trào thi đua dạy tốt, học tốt của địa phương và là nguồn động viên, cổ vũ to lớn giúp các thầy cô khắc phục mọi khó khăn, đem hết kỹ năng, tri thức, dành trọn tình yêu thương cho học sinh trong sự nghiệp trồng người, góp phần xây dựng quê hương Bình Dương ngày càng giàu đẹp.

NGUYỄN THỊ LAN (Trường THCS Chánh Nghĩa)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X