Trường THCS Phú Hòa (TX.TDM): Hưởng ứng Tuần lễ toàn cầu hành động giáo dục cho mọi người

Cập nhật: 26-04-2010 | 00:00:00

Học sinh vẽ tranh cổ động hưởng ứng Tuần lễ toàn cầu hành động vì giáo dục cho mọi ngườiTrường THCS Phú Hòa (TX.TDM) vừa tổ chức sinh hoạt hưởng ứng Tuần lễ toàn cầu hành động giáo dục cho mọi người năm 2010 với chủ đề “Tất cả vì một mục tiêu giáo dục cho mọi người”. Tuần lễ năm nay diễn ra từ ngày 19 đến 25-4.

Bên cạnh những phần nghi thức lễ cần thiết, nhiều hoạt động có ý nghĩa đã được diễn ra. Học sinh (HS) các lớp đã vẽ tại chỗ hơn 20 tranh cổ động, mỗi bức tranh là một thông điệp nhắn gửi đến mọi người ước mơ được đến trường của các em dù trong điều kiện, hoàn cảnh khó khăn hoặc bị khuyết tật. Xen kẽ chương trình là các tiết mục văn nghệ ngợi ca về trường lớp và việc đi học của HS. Tại buổi sinh hoạt này, chúng tôi đã trò chuyện và được nghe những suy nghĩ của các em về việc đi học. Em Lưu Thị Thu Hà, lớp 6 đã suy nghĩ thật chín chắn: “Nếu không đi học sẽ không có tri thức, ít được hiểu biết dễ dẫn đến sa vào các tệ nạn xã hội như ăn cắp, tiêm chích ma túy và các tệ nạn xã hội khác”. Với em Bùi Văn Cảnh, lớp 7A1 dù bị khiếm thị nhưng em đã biết vượt qua nghịch cảnh đi học hòa nhập với cộng đồng. Hiện em là HS khá của trường. Em nói: “Với em, được đi học với các bạn là một hạnh phúc. Người khuyết tật như em điều kiện học tập khó khăn hơn nhiều so với các bạn nhưng em cố gắng vượt qua để học tốt. Mục tiêu của em là học hết phổ thông, sau đó sẽ theo học ngành âm nhạc hoặc ngoại ngữ...”.

“Vì mục tiêu giáo dục cho mọi người”, cùng với nâng cao chất lượng giáo dục, trong những năm qua, trường THCS Phú Hòa luôn quan tâm, tạo điều kiện để HS được đến trường. Hàng năm, nhà trường vận động các nhà hảo tâm hỗ trợ nhiều phần quà nhân dịp tết, đầu năm học mới cho HS có hoàn cảnh khó khăn. Chỉ tính trong 3 năm gần đây, từ nguồn xã hội hóa, trường đã trao quà, học bổng cho HS trị giá trên 63 triệu đồng. Ông Trần Văn Chánh, Hiệu trưởng nhà trường đã kêu gọi: “Tôi mong tất cả chúng ta nâng cao nhận thức về ý nghĩa, vai trò của chiến dịch toàn cầu vì giáo dục; nhằm huy động mọi nguồn lực trong xã hội cho giáo dục, thực hiện công tác xã hội hóa giáo dục tốt hơn nữa, góp phần cải thiện sự nghiệp giáo dục tại địa phương”.

H.THÁI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X