Trường THPT chuyên Hùng Vương: Gần 95% học sinh khá giỏi

Cập nhật: 27-05-2010 | 00:00:00

Sáng 25-5, trường THPT chuyên Hùng Vương đã tổng kết năm học 2009-2010. Kết quả có 46,17% học sinh (HS) đạt loại giỏi, 48,54% HS loại khá. Trong năm học có 63 HS giỏi cấp tỉnh, 19 HS đoạt giải giải toán bằng máy tính Casio tỉnh và 3 HS đoạt giải khuyến khích giải toán bằng máy tính Casio cấp quốc gia, 6 HS giỏi quốc gia, 17 HS đoạt giải thi HS giỏi Olympic 30-4, 41 HS đoạt giải Hóa quốc gia Úc và hàng chục HS đoạt giải ở các kỳ thi khác. Nhà trường phấn đấu 100% HS thi đậu tốt nghiệp THPT vào đầu tháng 6 tới.

Đạt được những thành tích trên là nhờ nhà trường có đội ngũ giáo viên giỏi, có tâm huyết, tích cực phát hiện, lựa chọn và bồi dưỡng HS giỏi, say mê nghiên cứu để có những sáng kiến kinh nghiệm mới, giúp công tác giảng dạy đạt hiệu quả cao.

* Cùng ngày, trường THCS Chu Văn An (TX.DM) đã tổ chức lễ tổng kết phát thưởng năm học 2009-2010. Trong năm học qua, bằng sự nỗ lực không ngừng, tập thể giáo viên (GV) và học sinh (HS) trường THCS Chu Văn An đã gặt hái được nhiều thành tích. Trường luôn chú trọng đổi mới phương pháp dạy học, kiểm tra đánh giá chất lượng giáo dục, triển khai dạy học theo chuẩn kiến thức, kỹ năng, tích cực ứng dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy. Các hoạt động giáo dục nghề phổ thông, giáo dục hướng nghiệp, giáo dục ngoài giờ lên lớp được thực hiện nghiêm túc, đầy đủ... Nhờ vậy, chất lượng giáo dục của trường không ngừng được nâng lên. Trường có 42 lớp với tổng số 1.665 HS, tổng kết cuối năm tỷ lệ HS giỏi đạt trên 579 (34,8%), khá là 463 (27,8%), 45 GV đạt danh hiệu GV dạy giỏi cấp trường, GV dạy giỏi giải “Võ Minh Đức” do Sở Giáo dục - Đào tạo tổ chức, 39 HS đạt giải trong các kỳ thi HS giỏi tỉnh...

Nhân dịp này, Công ty Cổ phần Xây dựng và Giao thông Bình Dương trao tặng 50 triệu đồng, dành cho các em HS hiếu học có hoàn cảnh khó khăn.

A.SÁNG - T.PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X