Trường THPT Tân Bình (Bắc Tân Uyên): Tổ chức ngoại khóa định hướng nghề nghiệp cho học sinh

Cập nhật: 16-11-2016 | 07:46:27

Nhằm tạo điều kiện để các em học sinh (HS) được giao lưu, học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm trong học tập, đồng thời định hướng nghề nghiệp tương lai cho các em, vừa qua, trường THPT Tân Bình, huyện Bắc Tân Uyên phối hợp cùng một số trường đại học, cao đẳng trên địa bàn tỉnh tổ chức buổi sinh hoạt ngoại khóa với chuyên đề “Tổ hợp môn lý - hóa - sinh trong trường học và hướng đến các ngành nghề chuyên nghiệp”.

 Đại diện các trường đại học trả lời thắc mắc của các em học sinh, giúp các em định hướng nghề nghiệp trong tương lai

 Tại buổi sinh hoạt, các em HS khối 11 và 12 của trường THPT Tân Bình đã được tham gia diễn đàn học tập trong trò chơi “Rung chuông vàng”. Ở trò chơi này, các em HS nghe và trả lời các câu hỏi do Ban tổ chức đưa ra xoay quanh tổ hợp môn lý, hóa, sinh liên quan trực tiếp đến đời sống thực tế và các ngành, nghề hiện nay.

Bên cạnh các hoạt động vui chơi, tìm hiểu các bộ môn trên, các em còn được giao lưu với các anh chị là cựu HS của trường THPT Tân Bình đang học tại các trường đại học, cao đẳng và một số anh chị đã có việc làm để tư vấn, chia sẻ kinh nghiệm trong học tập, chọn ngành, chọn nghề cho tương lai. Đặc biệt, dịp này các em còn được tham gia diễn đàn giao lưu, trao đổi với đại diện lãnh đạo các trường như: Đại học Thủ Dầu Một, Đại học Bình Dương và Đại học Công nghệ Thực phẩm TP.Hồ Chí Minh. Tại diễn đàn, các em HS đã bày tỏ một số vấn đề mình quan tâm hiện nay như: Các ngành, nghề mà các trường đang đào tạo; chỉ tiêu tuyển sinh hàng năm; chính sách đào tạo…

Đại diện các trường đại học cũng đã tư vấn và hướng nghiệp, một số ngành nghề mà tỉnh Bình Dương cũng như xã hội đang cần để các em lựa chọn trong tương lai. Em Nguyễn Thị Tuyết Như (lớp 12C1) chia sẻ rằng, buổi ngoại khóa rất bổ ích, nhờ sự tư vấn của các thầy cô mà em hiểu rõ hơn về lợi thế của mình, từ đó có định hướng nghề nghiệp phù hợp với khả năng của mình sau này.

Trước phương án thi THPT và xét tuyển đại học, cao đẳng 2017 được Bộ Giáo dục và Đào tạo chính thức công bố, kỳ thi quốc gia 2017 các em HS phải trải qua 4 bài thi. Trong đó, 3 bài bắt buộc gồm: Toán, ngữ văn, ngoại ngữ; 1 bài tự chọn là: tổ hợp khoa học tự nhiên gồm lý, hóa, sinh; hoặc khoa học xã hội gồm sử, địa, giáo dục công dân (đối với giáo dục THPT) và tổ hợp sử, địa lý (đối với giáo dục thường xuyên). Thầy Nguyễn Văn Dinh, Hiệu trưởng trường THPT Tân Bình cho biết, việc tổ chức các chương trình ngoại khóa như thế này sẽ góp phần quan trọng giúp các em HS nâng cao kỹ năng và kiến thức; đồng thời có giải pháp lựa chọn và học tập tốt hơn các môn mà mình yêu thích để đăng ký thi môn tự chọn cũng như định hướng ngành, nghề cho các em sau này.

 ĐỨC LÊ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X