Trường tiểu học Bạch Đăng: Mỗi tổ chức, cá nhân gắn với học sinh khó khăn

Cập nhật: 29-05-2019 | 08:43:26

Mức sống của người dân hiện đã được nâng cao. Tuy nhiên, vì những lý do khác nhau đây đó vẫn còn những hoàn cảnh khó khăn (HCKK) cần được giúp đỡ. Với trường Tiểu học Bạch Đằng, nhờ thực hiện hiệu quả mô hình “Mỗi tổ chức, cá nhân gắn với địa chỉ nhân đạo” đã giúp học sinh (HS) khó khăn vươn lên trong học tập.


Tặng học bổng cho những học sinh có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp tổng kết năm học

Dịp tổng kết năm học 2018-2019 vừa qua, trong số những HS được nhà trường khen thưởng do có thành tích học tập tốt, trường còn dành 48 phần quà, học bổng tặng HS nghèo hiếu học. Phần thưởng cho những em này ít nhất là 10 quyển tập, nhiều nhất là 500.000 đồng/em. Những phần quà ấy ngoài cha mẹ HS đóng góp còn có sự hỗ trợ của các nhà hảo tâm.

Đây không phải là lần đầu tiên HS khó khăn của trường Tiểu học Bạch Đằng được quan tâm giúp đỡ, mà bước đường học tập của các em luôn có sự đồng hành của cộng đồng xã hội. Thầy Nguyễn Tấn Phát, Hiệu trưởng nhà trường cho biết trường có 573 HS. Qua khảo sát vào đầu năm học có 31 em có HCKK. Nhà trường có nhiều biện pháp nhằm khích lệ tinh thần học tập của các em này, trong đó có việc vận động các tổ chức kinh tế - xã hội tặng quà, học bổng cho các em vào các dịp khai giảng, tổng kết năm học. Nhờ đó mà HS đến trường đầy đủ, không có tình trạng HS nghỉ bỏ học giữa chừng.

Điểm nổi bật ở trường Tiểu học Bạch Đằng là thực hiện hiệu quả mô hình “Mỗi cá nhân gắn với địa chỉ nhân đạo”. Hình thức hỗ trợ này có tính nhân văn sâu sắc, giúp cho đường đến trường của các em thêm rộng mở. Cụ thể, trong năm học này Công ty Cung cấp suất ăn công nghiệp Nguyên Thành Đạt hỗ trợ suất ăn trong suốt năm học cho 3 HS khó khăn. Với Công ty Cổ phần Thắng Lợi, thể hiện trách nhiệm với xã hội, năm học vừa qua công ty đã nhận tài trợ nước uống (đã được quy ra tiền mặt đóng hàng tháng) cho em Lê Thị Ngọc Yến. Với các nhà giáo, tuy đồng lương chỉ đủ sống, song cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường mỗi người hỗ trợ một ngày lương cho em HS này. Nhờ sâu sát hoàn cảnh từng HS, nên những trường hợp khó khăn đều được nhà trường giúp đỡ kịp thời. Ngoài những em được giúp đỡ nêu trên, còn có 10 HS có HCKK khác được trường miễn giảm học phí 2 buổi/ngày.

Từ sự chung tay của những tấm lòng nhân ái, HS tiếp bước trên con đường học vấn. Với HS, đáp lại tình yêu thương của thầy cô và xã hội, các em chăm ngoan, học giỏi. Qua tổng kết năm học 2018-2019, trên 97% HS trường Tiểu học Bạch Đằng hoàn thành chương trình tiểu học.

HỒNG THÁI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên