Truờng tiểu học Tân Định: Sạch sẽ, an toàn, sẵn sàng đón học sinh trở lại

Cập nhật: 27-03-2020 | 04:56:01

Thầy cô giáo trường Tiểu học Tân Định đã và đang làm những gì tốt nhất ngay trong khuôn viên của trường để sẵn sàng đón học sinh trở lại học tập ngay sau khi đại dịch Covid-19 kết thúc trong một ngày gần nhất.

 Có mặt tại trường Tiểu học Tân Định trong thời gian học sinh được nghỉ học vì dịch bệnh Covid-19, nhưng thầy cô giáo trong trường vẫn đến đây để vệ sinh trường lớp, chuẩn bị những dụng cụ và thiết bị cần thiết để đón tiếp những em học sinh thân yêu chuẩn bị quay trở lại tiếp tục sự nghiệp đèn sách.

Được biết, cứ đều đặn 2 buổi vào thứ ba và thứ sáu hàng tuần, trường sẽ tiến hành vệ sinh, lau chùi phòng học, bàn ghế, cửa kính, song sắt, tay cầm cửa, nhà vệ sinh... Hiện tại, trường Tiểu học Tân Định đã được Trung tâm Y tế huyện Bắc Tân Uyên tiến hành khử trùng 2 lần vào giữa tháng 2 và một đợt mới vào đầu tháng 3-2020. Việc làm này được duy trì thường xuyên kể từ khi dịch bệnh Covid-19 có diễn biến phức tạp. Điều này cho thấy được ý thức của tập thể cán bộ giáo viên trong toàn trường nhằm phòng, chống dịch bệnh. Theo ghi nhận, không chỉ vệ sinh toàn trường và khử khuẩn cho sạch sẽ, trường Tiểu học Tân Định còn chuẩn bị khá chi tiết các biện pháp đón học sinh trở lại trường trong thời gian gần nhất.

Theo đó, 4 bồn rửa tay di động vừa mới được hoàn thành và đưa vào sử dụng ngay trong khuôn viên trường, tại mỗi bồn được trang bị từ 3 - 5 chai rửa tay sẵn sàng cho học sinh sử dụng. Theo quan sát của chúng tôi, 4 bồn rửa tay này được thiết kết theo phong cách dã chiến. Khi cần thiết có thể di chuyển đi bất kỳ đâu và chỉ cần kết nối với hệ thống nước là có thể sử dụng bình thường. Trong khuôn viên trường, ban giám hiệu đã chỉ đạo đặt 2 bồn rửa tay ngay tại cổng vào bên phải. 2 bồn còn lại được đặt tại nhà xe của giáo viên và học sinh. Đây là việc làm cần thiết để giúp học sinh và giáo viên toàn trường vệ sinh tay sạch sẽ trước khi bước vào giờ học văn hóa của mình. Không chỉ có vậy, nhà trường còn trang bị thêm 4 máy đo thân nhiệt. Tại mỗi cổng vào trước và sau sẽ có 2 máy đo thân nhiệt để kiểm tra thân nhiệt của cán bộ giáo viên và học sinh trước khi bước vào trường. Nhà trường còn tiến hành phân luồng cho học sinh theo khối để dễ quản lý và kiểm tra. Đội ngũ bảo vệ của trường được tập huấn khá kỹ về việc sử dụng máy đo nhiệt độ, hướng dẫn học sinh rửa tay an toàn và sẽ nhắc nhở việc đeo khẩu trang khi quay lại lớp học.

Ngoài ra, phòng y tế của nhà trường hiện đã chuẩn bị đầy đủ cơ số thuốc cần thiết, những vật dụng liên quan để chuẩn bị cho những trường hợp có biểu hiện ho, sốt hoặc có những triệu chứng liên quan đến dịch bệnh Covid-19 sẽ kịp thời xử lý. Trung tâm Y tế huyện đã tham mưu đầy đủ tài liệu và kiến thức đầy đủ cho cán bộ y tế của nhà trường những nội dung liên quan đến phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Và để kịp thời thông báo tình hình cũng như lịch nghỉ học hay đi học lại đến với phụ huynh học sinh, nhà trường đã thường xuyên giữ liên lạc qua mạng xã hội và tin nhắn điện thoại, nhằm hướng dẫn cho học sinh về cách phòng dịch và ôn tập bài vở trong thời gian nghỉ tại nhà. Một số ít phụ huynh chưa có phương tiện liên lạc thì sẽ được giáo viên đến tận nhà thông báo tin khi có diễn biến mới.

“Trong thời gian dịch bệnh Covid-19 đang diễn ra, tôi đã phân công cho giáo viên trong trường thay ca nhau trực tại trường, nhằm bảo đảm vệ sinh và cơ sở vật chất luôn luôn sạch sẽ. Ngoài những ngày vệ sinh toàn trường, tất cả giáo viên phải có mặt để cùng nhau làm, những ngày còn lại thì chia ca để luôn luôn có mặt tại trường làm các công tác chuẩn bị khác để sẵn sàng đón học sinh trở lại”, Hiệu trưởng trường Tiểu học Tân Định Nguyễn Đức Văn cho hay.

 HÙNG CƯỜNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên