Trường Trung cấp Nghề số 22 (Quân đoàn 4): Địa chỉ tin cậy cho bộ đội xuất ngũ và các đối tượng chính sách

Cập nhật: 14-06-2012 | 00:00:00

Trường Trung cấp Nghề số 22 (Quân đoàn 4) được thành lập tháng 11-2009 theo quyết định của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng. Qua hơn 2 năm hoạt động, cán bộ, giáo viên nhà trường đã nỗ lực vượt mọi khó khăn, không ngừng nâng cao chất lượng đào tạo, trở thành địa chỉ tin cậy cho bộ đội xuất ngũ, các đối tượng chính sách và nhân dân trên địa bàn.

 Buổi học tập của học viên ngành y Nhiệm vụ của trường Trung cấp Nghề số 22 là tư vấn hướng nghiệp, tổ chức tuyển sinh, đào tạo nghề với 2 bậc trình độ: trung cấp và sơ cấp nghề. Các loại hình đào tạo của nhà trường hiện nay rất đa dạng, phù hợp với nhu cầu thị trường lao động như: công nghệ thông tin, công nghệ ô tô, cơ khí, điện - điện tử, dược sĩ trung cấp, điều dưỡng đa khoa, lái xe ô tô hạng B2, hạng C, lái máy ủi, máy xúc. Năm 2011, nhà trường đã tổ chức tư vấn học nghề và việc làm cho hơn 5.000 lượt người, tổ chức đào tạo 3.540 học viên. Là ngôi trường có tuổi đời rất trẻ nên Đảng ủy, Ban giám hiệu và các cơ quan chức năng của đơn vị luôn nghiên cứu tìm tòi hướng đi thích hợp, với tinh thần chủ động, sáng tạo, dám nghĩ, dám chịu trách nhiệm, quán triệt sâu sắc tư tưởng chỉ đạo: lấy người học là trung tâm.

Đại tá Hoàng Thọ Luật, Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Không đầu tư dàn trải mà nhà trường có sự tập trung trong xây dựng khâu trọng điểm như: xây dựng giảng đường, phòng học và xây dựng đội ngũ cán bộ, giảng viên để thực hiện tốt mục tiêu đề ra. Nhất là tập trung đột phá vào đầu tư trang thiết bị và cơ sở vật chất, bởi đây là nhân tố quyết định nâng cao chất lượng dạy và học của nhà trường. Song song đó, nhờ có chính sách đãi ngộ hợp lý, nhà trường đã thu hút được một đội ngũ giáo viên trẻ, khỏe, nhiệt huyết, có trình độ chuyên môn, năng lực sư phạm cao về phục vụ. Thực hiện phương châm: Học vì ngày mai lập nghiệp nên quy trình dạy và học ở nhà trường được cụ thể hóa bằng những khẩu hiệu ngắn gọn, dễ hiểu, dễ nhớ. Học viên chủ động tiếp cận bài học, giáo viên tận tình chỉ dạy cho học viên từ những thao tác nhỏ nhất đến những kiến thức tiên tiến mới cập nhật, nhờ vậy sản phẩm đào tạo sau mỗi khóa học đều đạt chất lượng tốt.

Giới thiệu việc làm cho học viên sau khi tốt nghiệp luôn được Đảng ủy, Ban giám hiệu nhà trường chú trọng. Nhà trường đã chủ động quan hệ chặt chẽ với các doanh nghiệp trên địa bàn đóng quân và các tỉnh lân cận để tìm và giới thiệu việc làm cho học viên. Năm 2011, nhà trường đã giới thiệu cho 273 học viên sơ cấp tốt nghiệp ra trường làm việc tại các công ty, xí nghiệp, cơ sở sản xuất trên địa bàn các tỉnh Bình Dương, Đồng Nai và TP.Hồ Chí Minh. Anh Trần Quốc Nam, học viên khóa 2 cho biết: Bản thân hết sức cám ơn sự dạy bảo chu đáo, tận tình của thầy cô giáo nhà trường. Suốt thời gian học tập tại đây, ngoài đào tạo nghề, sau khi tốt nghiệp còn được nhà trường giới thiệu công ăn việc làm, hiện nay thu nhập của anh hơn 5 triệu đồng/tháng, vì thế cuộc sống gia đình ổn định hơn.

Năm 2012, trường Trung cấp Nghề số 22 tiếp tục tập trung toàn diện cho nhiệm vụ tuyển sinh đào tạo nghề, triển khai thực hiện các dự án đầu tư xây dựng, đầu tư trang thiết bị học tập, mở rộng quy mô, địa bàn, đối tượng, loại hình đào tạo. Tích cực đổi mới phương pháp dạy và học, bảo đảm học sinh tốt nghiệp có tay nghề cao, đáp ứng được nhu cầu thị trường lao động.

Xác định hướng đi đúng, phát huy trí tuệ của tập thể cùng với sự quyết tâm, nhiệt tình trách nhiệm, tin rằng trường Trung cấp Nghề số 22 sẽ là điểm đến tin cậy cho những ai muốn chuẩn bị cho mình một nghề nghiệp làm hành trang bước vào đời.

Q.P

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên