Trường Trung cấp Tài chính kế toán Bình Dương: Đào tạo nguồn nhân lực hướng tới tương lai

Cập nhật: 30-07-2010 | 00:00:00

Hưởng ứng chủ trương xã hội hóa giáo dục, từ Trung tâm Dạy nghề điện toán kế toán, đến nay, trường Trung cấp Tài chính Kế toán Bình Dương đã không ngừng phát triển, trở thành một trường trung cấp chuyên nghiệp góp phần đào tạo nguồn nhân lực phục vụ công nghiệp hóa - hiện đại hóa tỉnh nhà.

 

Học sinh thực hành kế toán trên máy

Tạo bước đột phá về dạy nghề

 Bằng lòng quyết tâm và tinh thần cống hiến cho sự nghiệp giáo dục, trường Trung cấp Tài chính Kế toán Bình Dương đã xây dựng cho mình một “thương hiệu” với 40% đội ngũ giáo viên đạt trình độ thạc sĩ trở lên. Đây cũng chính là nền tảng để nhà trường xây dựng chương trình và nâng cao chất lượng đào tạo, đáp ứng đầy đủ nhu cầu học tập. Với số lượng tuyển sinh ban đầu chỉ có 103 học sinh (HS) nhưng đến nay nhà trường đã tuyển hàng ngàn HS theo học các chuyên ngành. Số HS tăng lên điều đó chứng tỏ sau mỗi năm học nhà trường đã phát triển nhanh về số lượng và chất lượng, HS sau khi tốt nghiệp đã được thị trường lao động chấp nhận. Tiếp tục hưởng ứng cuộc vận động xã hội hóa giáo dục, trong năm học 2010-2011, nhà trường đã mạnh dạn đầu tư xây dựng cơ sở vật chất, mua sắm và hiện đại hóa các trang thiết bị phục vụ cho việc giảng dạy và học tập, tuyển dụng thêm nhiều giáo viên có kinh nghiệm giảng dạy, tận tâm với nghề nghiệp. Đặc biệt là tuyển giáo viên trẻ có trình độ khá giỏi và có tâm huyết với nghề. Nhà trường đã đầu tư hàng chục tỷ đồng xây dựng 5 phòng chức năng, 12 phòng học lý thuyết và giảng đường, 2 phòng máy vi tính thực hành có đầy đủ hệ thống âm thanh, ánh sáng và các trang thiết bị phục vụ giảng dạy và học tập của HS. Trường đào tạo các hệ: Trung cấp chuyên nghiệp, liên thông từ trung cấp lên đại học và hệ ngắn hạn. Các ngành nghề đào tạo, gồm: Kế toán doanh nghiệp (DN) và Tài chính ngân hàng với quy mô đào tạo 1.000 HS /năm.

Ðào tạo gắn với nhu cầu xã hội

Với mục đích đón đầu nhu cầu nhân lực của đất nước và DN trong thời kỳ mới, trường Trung cấp Tài chính Kế toán Bình Dương thực hiện phương châm “Ðào tạo gắn liền với nhu cầu xã hội”. Để công tác đào tạo của nhà trường đáp ứng được nhu cầu xã hội, trong những năm qua, nhà trường thường xuyên tổ chức những buổi Hội thảo “Ðào tạo - Việc làm, cơ hội và thách thức” để  gắn kết bốn nhà: Nhà trường - Doanh nghiệp - Nhà quản lý - Nhà khoa học trong việc thường xuyên đổi mới chương trình đào tạo; gắn kết với DN tạo điều kiện cho HS rèn luyện kỹ năng, tác phong và đạo đức nghề nghiệp. Tận dụng các điều kiện và khả năng có thể để thực hiện nguyên lý “Học đi đôi với hành, học tập kết hợp với lao động sản xuất, nhà trường gắn với xã hội” nhà trường luôn ứng dụng rộng rãi các phương tiện dạy học hiện đại, đặc biệt là công nghệ thông tin trong dạy và học. Trong quá trình đào tạo, hàng năm trường tổ chức họp Hội đồng Khoa học và Đào tạo có sự tham gia ý kiến của lãnh đạo các DN bổ sung các môn học cần thiết trong chương trình đào tạo để đáp ứng nhu cầu sử dụng lao động của DN mà không cần tốn nhiều thời gian và chi phí để đào tạo lại tại DN. Nhờ có quan hệ gắn kết với DN, HS được đưa đến thực tập ở các DN để làm quen, tiếp cận với DN để sau khi tốt nghiệp HS của trường được làm việc đúng chuyên ngành đào tạo. Đây chính là một điều khẳng định về chất lượng đào tạo của nhà trường. Hơn thế nữa, để học viên sau khi tốt nghiệp có cơ hội học tập nâng cao trình độ ở cấp bậc cao đẳng và đại học. Nhà trường đã xây dựng các chương trình đào tạo phù hợp với quy định của Bộ Giáo dục & Đào tạo và yêu cầu thực tế của DN để có thể liên thông với tất cả các trường đại học, cao đẳng uy tín trên toàn quốc. Học viên ra trường dễ dàng học liên thông với  các trường mà không gặp bất kỳ trở ngại nào về chương trình đào tạo.

Từ ngày thành lập đến nay, trường Trung cấp Tài chính Kế toán Bình Dương đã nâng cao chất lượng đào tạo, cung ứng nguồn nhân lực có chất lượng cho xã hội, tạo được vị thế vững vàng; tăng cường mối quan hệ hợp tác, liên kết với các cơ sở đào tạo trong tỉnh, trong khu vực để đa dạng hóa ngành nghề đào tạo và từng bước xây dựng cho riêng mình một “thương hiệu mạnh” và để lại những kinh nghiệm quý trong lĩnh vực đào tạo.

VĂN SƠN

 

Hiệu trưởng trường Trung cấp Tài chính Kế toán Bình Dương Nguyễn Toàn Thảo:

Ngày nay, trong bối cảnh hợp tác và hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng, với thời cơ thuận lợi và những thách thức trong lĩnh vực giáo dục. Đứng trước yêu cầu đào tạo theo nhu cầu xã hội, chúng tôi nhận thức rõ nhiệm vụ trọng tâm và xuyên suốt của mình là phải tranh thủ tối đa mọi thời cơ thuận lợi, ra sức vượt qua khó khăn, phát huy những kết quả đạt được xây dựng nhà trường ngày càng vững mạnh. Để thực hiện được nhiệm vụ này, nhà trường sẽ cam kết đầu tư theo chiến lược định sẵn và nâng cao chất lượng đào tạo tại trường. Chúng tôi luôn chú trọng đến việc xây dựng một mô hình đào tạo chất lượng, hiệu quả. Làm thế nào để đào tạo ra những con người vừa vững về lý thuyết, vừa giỏi về thực hành? Đó không chỉ là tâm huyết của Ban giám hiệu mà còn là động lực và trách nhiệm của mỗi cán bộ, giáo viên của trường.... 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X