Trường Trung - Tiểu học Đức Trí tăng học phí khiến phụ huynh bức xúc

Cập nhật: 12-08-2020 | 09:31:43

Một số phụ huynh cho rằng giữa lúc người dân đang gặp khó khăn về kinh tế do bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19, trường Trung - Tiểu học Đức Trí (tọa lạc tại phường Thuận Giao, TP.Thuận An) ra thông báo tăng mức học phí năm học 2020 - 2021 là không phù hợp. Qua trao đổi, lãnh đạo nhà trường cho biết việc tăng học phí trong năm học 2020 - 2021 là do “trượt giá”.

Nhằm chuẩn bị cho ngày tựu trường, Ban quản trị trường Trung - Tiểu học Đức Trí đã cho phát bảng thông báo học phí, nội trú và tiền ăn của trường đến các bậc phụ huynh học sinh của nhà trường. Trong bảng thông báo này thể hiện rõ số tiền học phí từ lớp 1 đến lớp 12 của trường. Theo một số phụ huynh, việc nhà trường tăng mức học phí trong thời điểm điều kiện kinh tế khó khăn do bị ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 khiến họ bức xúc.

Trao đổi với PV, tiến sĩ Trần Phi Phượng, Hiệu trưởng trường Trung - Tiểu học Đức Trí, cho biết: “Vừa qua, chúng tôi cũng đã có buổi làm việc với cán bộ Sở Giáo dục - đào tạo tỉnh về việc phụ huynh phản ánh tăng mức học phí trong năm học 2020 - 2021. Việc tăng mức học phí từ lớp 1 đến lớp 12 trong năm học này được cô Nguyễn Thị Kim Anh, Chủ tịch Hội đồng quản trị ban quản trị của trường đề ra, Hội đồng quản trị nhà trường đã thống nhất. Theo ban quản trị nhà trường, nguyên nhân tăng mức học phí là do việc trượt giá”.

Trong khi đó, bà Huỳnh Thị Mỹ Ngân, Trưởng phòng Giáo dục - Đào tạo TP.Thuận An, cho rằng: “Giữa thời điểm người dân đang gặp khó khăn về kinh tế do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 nhưng trường Trung - Tiểu học Đức Trí tăng mức học phí đối với học sinh thì nhà trường cũng nên cân nhắc sao cho phù hợp. Đối với các trường tư thục trú đóng trên địa bàn TP.Thuận An, Phòng giáo dục thành phố không can thiệp việc tăng mức học phí. Phòng chỉ được quyền theo dõi, kiểm tra chương trình học của các trường có đúng theo chương trình của Bộ Giáo dục - Đào tạo đề ra”.

THANH QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên