Trường trung tiểu học Đức Trí: Tọa đàm phương pháp dạy tiếng Anh và giáo dục kỹ năng sống

Cập nhật: 11-05-2011 | 00:00:00

Tiến tới mô hình trường Việt chất lượng cao, Ban giám hiệu trường trung tiểu học Đức Trí (phường Thuận Giao, TX.Thuận An) chú trọng đến việc nâng cao chất lượng, đổi mới phương pháp giảng dạy, nhất là ở bộ môn tiếng Anh và kỹ năng sống. Một trong những  hoạt động chuyên môn phục vụ cho mục tiêu đó là việc thường xuyên tổ chức những buổi hội thảo, tọa đàm có mời các chuyên gia giáo dục trong và ngoài nước đến báo cáo.

Vừa qua, trường Đức Trí tổ chức buổi tọa đàm về phương pháp giảng dạy Anh văn và Kỹ năng sống với

sự tham gia của Tiến sĩ Zaniah Marshallsay, giảng viên khoa Quốc tế học Đại học Nam Úc, Tiến sĩ Huỳnh Văn Sơn, giảng viên khoa Tâm lý giáo dục trường Đại học Sư phạm TP.HCM và Ban giám hiệu cùng đội ngũ giáo viên nhà trường từ cấp I đến cấp III.

Trong bài báo cáo về Giáo dục kỹ năng sống cho học sinh các cấp từ tiểu học đến trung học, TS Huỳnh Văn Sơn đã giới thiệu những phương pháp rất sinh động trong việc giáo dục kỹ năng tư duy độc lập sáng tạo, khả năng tự kiểm soát hành vi và lời nói, khả năng làm việc nhóm, tinh thần đoàn kết cho học sinh. TS Zaniah Marshallsay chia sẻ với các giáo viên Anh văn về kinh nghiệm giảng dạy tiếng Anh cho sinh viên Việt Nam đến Úc du học hay nhập cư. Bà cho rằng người thầy cần áp dụng nhiều phương pháp sáng tạo, đa dạng cho từng đối tượng học sinh để xây dựng cho các em tự tin vào chính mình và có động cơ học tập tốt. Các giáo viên chủ nhiệm cũng đưa ra nhiều ý kiến phong phú từ thực tiễn giáo dục học sinh ở trường Đức Trí, những trao đổi phản hồi này cho thấy buổi tọa đàm đã mang đến hiệu quả thiết thực và tích cực trong công tác sư phạm.

Ngoài những hoạt động chuyên môn như trên, đối với việc giáo dục kỹ năng sống, nhà trường thường xuyên giáo dục học sinh về phòng chống bạo lực, như phát động cuộc thi học sinh viết thư cho hiệu trưởng bày tỏ suy nghĩ và những kiến nghị để ngăn chặn bạo lực học đường, tổ chức các buổi sinh hoạt học tập ngoại khóa như đưa các em học sinh cấp II đi thăm và kết nghĩa với Trung tâm Dạy nghề cho người tàn tật và trẻ mồ côi TP.HCM. Qua buổi giao lưu đó các em đã được ươm vào tâm hồn những hạt giống của lòng yêu thương và ý chí vươn lên trong cuộc sống.

A.SÁNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X