Trường Trung tiểu học Phan Chu Trinh (Dĩ An): Phấn đấu trở thành một địa chỉ giáo dục chất lượng cao

Cập nhật: 07-07-2010 | 00:00:00

Trong năm học 2010-2011, trên địa bàn Bình Dương có thêm một trường học bán trú dành cho học sinh (HS) trung học đi vào hoạt động. Điều này có nghĩa là sẽ có thêm một lựa chọn nữa cho các bậc phụ huynh và HS. Đó là trường Trung - Tiểu học Phan Chu Trinh (8/23, khu phố Đông Tân, thị trấn Dĩ An, Bình Dương).

Trường Trung - Tiểu học Phan Chu Trinh do chủ đầu tư là Công ty Cổ phần Khai Minh thành lập, đây là một trong những ngôi trường đầu tiên ở Bình Dương được sự tài trợ đầu tư từ nguồn vốn của Ngân hàng Thế giới (WB). Trong quá trình hình thành xây dựng, trường được sự quan tâm, hỗ trợ giúp đỡ của nhiều cơ quan, đơn vị như: UBND tỉnh Bình Dương, Sở Giáo dục - Đào tạo, UBND huyện Dĩ An, Công ty Thiết kế Võ Trọng Nghĩa, Công ty Xây dựng AQA, Công ty Tư vấn Giám sát Tiến Nam... Nói cách khác, tính xã hội hóa đã thể hiện khá tập trung. Ngôi trường này cũng được kiến trúc sư trẻ khá nổi tiếng Võ Trọng Nghĩa - người được nhiều giải thưởng về kiến trúc trong và ngoài nước thiết kế. Là một kiến trúc sư luôn coi trọng “yếu tố thiên nhiên” trong các công trình xây dựng, nên trường Trung - Tiểu học Phan Chu Trinh cũng sẽ được bao phủ bởi thảm cây xanh và mái cỏ. Công trình sẽ hòa hợp với thiên nhiên, kết hợp với hệ thống lam đứng để che chắn các bức xạ trực tiếp tạo nhiệt độ mát mẻ, cảm giác thoải mái cho HS trong quá trình học tập.

Quy mô trường gồm 24 lớp học với 840 HS. Sĩ số bình quân khoảng 35 HS/lớp. Theo Ban Giám hiệu nhà trường, cơ sở vật chất và thiết bị của trường rất được chủ đầu tư quan tâm và trang bị đầy đủ. Trường có 3 phòng học bộ môn và thí nghiệm: Lý, hóa, sinh; 5 phòng học bộ môn: Tin học, ngoại ngữ, hội họa, âm nhạc... Tất cả các phòng học chức năng được trang bị thiết bị giáo dục hiện đại. Khuôn viên trường còn có một hồ bơi quy cách 10x25m, 2 sân chơi, sân tập thể thao có đường chạy 400m. Ngoài ra trường còn có một hội trường, một sân khấu rộng 167m2; thư viện rộng 112m2 rất phong phú đầu sách, báo cho các em HS có điều kiện tham khảo, tra cứu. Trường có nhà ăn tập thể, căn-tin và khu nội trú. Trường hoạt động theo chế độ bán trú và nội trú. Mỗi tuần học 40 tiết (sáng, chiều). Trong đó 30 tiết học theo chương trình chuẩn của Bộ Giáo dục - Đào tạo, 10 tiết dạy theo chương trình nâng cao, phụ đạo, năng khiếu của từng HS: nhạc, họa, thể thao, sinh hoạt cộng đồng... Đặc biệt môn ngoại ngữ được xem là môn học “mũi nhọn” của trường.

Trao đổi với chúng tôi, những thành viên sáng lập trường cho biết; triết lý giáo dục của trường là nhằm xây dựng một nền giáo dục hiện đại, đào tạo những con người biết sáng tạo, tư duy độc lập, biết tự mình tìm hiểu và chiếm lĩnh tri thức từ đó biết làm chủ cuộc sống của mình, của đất nước. Mục tiêu giáo dục được xác định nhằm xây dựng nên một lớp trẻ thật sự lành mạnh về tinh thần, trí tuệ, có bản lĩnh vững chắc, có năng lực, giàu khả năng và ý chí sáng tạo...

Phương pháp giáo dục cũng sẽ không có cách giảng dạy một chiều kiểu đọc, chép mà giáo viên sẽ tôn trọng tối đa nhân cách của HS. Trường ưu tiên cho việc kế thừa phương pháp giáo dục truyền thống và tiếp cận những phương thức giáo dục hiện đại. Đội ngũ giáo viên được yêu cầu tạo nên sự thân thiện, dân chủ và trách nhiệm trong sinh hoạt. Trường cũng sẽ kết hợp tối ưu giữa các phương thức giáo dục nhà trường - gia đình và xã hội. Trường được sự cộng tác của nhiều giáo viên tại địa phương và các tỉnh, thành lân cận có uy tín xã hội, có quan điểm tiến bộ trong phương pháp giảng dạy. Năng lực sư phạm vững vàng, có kinh nghiệm tư vấn cảm hóa HS...

Với nhu cầu học bán trú ngày càng cao, hy vọng rằng đây sẽ là ngôi trường đáp ứng được những mong mỏi của phụ huynh, HS, sẽ là một trong những điểm sáng của ngành giáo dục địa phương.

Trường sẽ tuyển sinh chính thức cho năm học 2010-2011 kể từ ngày 2-7-2010. Phụ huynh có thể liên hệ theo số điện thoại: 0650.3796179. Ngày nhập học vào 2-8-2010. Hồ sơ gồm đơn xin nhập học (theo mẫu của trường), khai sinh, học bạ, giấy chứng nhận tốt nghiệp hết cấp. Ngoài ra, bắt đầu từ 2-7 này, phụ huynh, HS cũng có thể đến tham quan trường, tìm hiểu phương pháp giảng dạy và trao đổi cùng Ban Giám hiệu.

NAM DƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X