Trượt dài trên con đường tội lỗi

Cập nhật: 11-06-2015 | 09:27:55

Có tài ăn nói, Lê Thị Mỹ Hoa (SN 1956, ngụ Khánh Hòa) đã khiến không ít người mắc bẫy lừa. Ra tù, những tưởng Hoa sẽ tỉnh ngộ, chí thú làm ăn lo cho gia đình, nào ngờ Hoa lại quay về con đường cũ, tiếp tục hành trình lừa đảo chiếm đoạt tài sản của người khác.

Năm 2008, bà Hoa bị bắt, sau đó được đưa ra xét xử tại TAND quận 10, TP.Hồ Chí Minh và bị tuyên phạt 21 tháng tù. Sau nhiều lần khuyên can vợ làm ăn đàng hoàng nhưng bất thành, chán nản, ông Ngụy Đình H. (SN 1956, chồng bà Hoa) quyết định nộp đơn ra tòa ly hôn. Cũng từ đó, người đàn bà này tiếp tục trượt dài trong con đường tội lỗi.

Ông Vũ Văn Ký (SN 1966, ngụ huyện Phú Giáo, Bình Dương), một người quen của Hoa đã trở thành nạn nhân của bà ta. Khoảng tháng 3-2014, Hoa đến nhà chơi thì gặp anh Hoàng Đức A. (cháu ông Ký). Hoa biết anh Đức A. vừa hoàn thành nghĩa vụ quân sự và có nguyện vọng được công tác lâu dài trong ngành công an nên “giăng bẫy”. Hoa khoác lác mình có mối quan hệ thân tình với lãnh đạo Công an tỉnh và hứa sẽ giúp hiện thực hóa giấc mơ của anh Hoàng Đức A., nhưng với điều kiện phải có 300 triệu đồng.

Hoa yêu cầu anh Hoàng Đức A. đưa bản photo quyết định cho xuất ngũ do Giám đốc Công an tỉnh ký. Sau đó, Hoa làm giả một quyết định nhận hạ sĩ quan công tác trong ngành công an, cắt dán phần mộc dấu được cắt ra từ quyết định cho xuất ngũ do Giám đốc Công an tỉnh ký, đóng dấu rồi photo đè lên quyết định thu nhận hạ sĩ quan do Hoa làm giả. Tiếp đó, Hoa mua một dấu vuông đóng vào góc trái của quyết định làm giả. Đến ngày 24-4-2014, Hoa điện thoại hẹn gặp anh Hoàng Đức A. và ông Ký ở quán cà phê tại phường Phú Cường (TP.Thủ Dầu Một) để giao quyết định thu nhận hạ sĩ quan do Hoa đã làm giả, đồng thời yêu cầu giao trước số tiền 150 triệu đồng. Hoa hẹn ngày 10-5-2014, anh Đức A. chính thức đi làm, riêng số tiền còn lại Hoa yêu cầu phải giao hết vào ngày 25-4-2014.

Ngày 10-5-2014, không thấy Phòng Tổ chức cán bộ Công an tỉnh Bình Dương gọi đến nhận nhiệm vụ nên anh Đức A. đã liên hệ với Hoa để hỏi sự việc thì Hoa liên tục đưa ra các thông tin gian dối để giải thích về sự chậm trễ. Khoảng cuối tháng 5-2014, Hoa tiếp tục bày trò yêu cầu anh Đức A. đưa thêm cho Hoa 6 triệu đồng để “lo”. Nhận thấy có điều bất thường, ngày 10-6-2014, anh Đức A. trực tiếp đến Phòng Tổ chức cán bộ Công an tỉnh Bình Dương để kiểm tra thông tin thì mới biết là mình đã sập phải bẫy lừa của Hoa. Cùng ngày, nạn nhân đã làm đơn gửi Công an TP.Thủ Dầu Một tố cáo hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của bà Lê Thị Mỹ Hoa. Bà Hoa bị bắt và mới đây đã bị TAND TP.Thủ Dầu Một tuyên phạt 9 năm tù giam về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

 NGỌC HOÀNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên