Truy bắt bảo mẫu tắm trẻ kiểu dã man

Cập nhật: 24-11-2010 | 00:00:00

(BDO) Sáng ngày 24-11, sau khi clip hành hạ trẻ em tung lên mạng được xác định là ở xã Thuận Giao, Thuận An, Bình Dương; qua những hình ảnh trong đoạn clip, đoàn kiểm tra đã nhanh chóng truy ra tung tích bảo mẫu “phù thủy” trên tên là Trần Thị Phụng, SN 1958, ở 191, tổ 14, ấp Bình Thuận 1, xã Thuận Giao, Thuận An. Phóng viên Báo Bình Dương đã theo đoàn để xác minh sự việc.

 

>>> Xem video clip

  Cháu Ngân đang được bác sĩ bệnh viện Thuận An khám sức khỏe

Từ tối qua 23-11, cộng đồng mạng lại sửng sốt và bất bình khi chứng kiến một video clip quay cảnh một phụ nữ được cho là bảo mẫu đang hành hạ một đứa bé chừng 3 tuổi khi tắm cho bé. Clip dài hơn 1 phút quay cảnh một phụ nữ mặc áo đỏ đang dùng một thau nhôm hất nước liên tiếp vào mặt, một tay túm tóc cháu bé. Khi tắm cho bé, người phụ nữ này còn dùng chân đạp lên lưng bé, đè xuống sàn nhà tắm và liên tiếp mắng chửi. Một hành vi ngược đãi trẻ em rất dã man, gây xôn xao trong dư luận.

 

Đúng 11 giờ trưa ngày 24-11, đoàn kiểm tra bất ngờ ập vào nơi giữ trẻ trong đoạn clip, Bà phụng cùng chồng tỏ ra ngỡ ngàng hầu như chưa biết chuyện gì xảy ra. Bước đầu bà Phụng chối cải toàn bộ sự việc, bà cho rằng mình không hề làm gì sai trái. Cho đến khi đoàn kiểm tra bật video clip cho bà Phụng xem thì bà mới tá hỏa, thành thật nhận hành vi của mình. Qua xác minh bước đầu, bà phụng cho biết mình làm nghề giữ trẻ tự phát đã 10 năm nay. Chuyên giữ những trẻ nhỏ từ 2-4 tuổi là những con em công nhân đang làm việc ở những công ty, xí nghiệp lân cận. Bà nhận trẻ từ 5 giờ sáng cho đến chiều tối, tùy theo giờ tan ca của các bậc phụ huynh. Tiền công mỗi tháng là 350.000 đồng/em. Bà Phụng cho biết mình làm nghề giữ trẻ bởi không có trình độ, nghề nghiệp, lại phải nuôi chồng là ông Trần Văn Đỏ đã 10 năm nay mắc bệnh.

 

Nói về video clip được phát tán trên mạng, bà phụng đã thừa nhận hành vi của mình là do bản tính quá nóng. Cụ thể, khoảng 3 giờ chiều ngày 23-11, bà tắm cho cháu Ngân là con của một công nhân đang làm xí nghiệp trên địa bàn xã. Cháu Ngân không cho bà lau chùi mặt mũi nên bà đã có những hành động như dùng chân đạp cháu xuống nên gạch, tiếp theo là dùng nước tạt liên tiếp vào mặt cháu. Hiện trong căn phòng nhỏ của bà đang giữ 6 trẻ, độ tuổi từ 2-4 tuổi, đều là con em công nhân.

 

Theo ghi nhận của phóng viên, khi đoàn kiểm tra của xã Thuận Giao ập vào, ngoài bé Ngân luôn tìm cách úp mặt vào tường và có biểu hiện sợ sệt, tại điểm giữ trẻ này còn có một bé trai 4 tuổi (không rõ tên) cũng có nhiều vết bầm tím trên thân thể, đặc biệt trên đầu của cháu bị rách một đường khá dài, khâu nhiều mũi, nhưng bà Phụng bảo rằng cháu bị té ở nhà (?).

 

Trò chuyện với chúng tôi tại hiện trường, bà Mai Thị Phương, Chủ tịch Hội phụ nữ xã Thuận Giao cho biết: “Chỗ chị Phụng giữ trẻ theo dạng tự phát, nhiều lần kiểm tra trước đây, chúng tôi cũng thường nhắc nhở, tuyên tuyền cho chi nắm rõ về cách giữ trẻ, phải yêu quý các cháu. Thực sự chúng tôi không ngờ đã tạo điều kiện để chị ấy có thêm thu nhập nuôi chồng con ốm đau nhưng chị Phụng lại gây ra những chuyện đau lòng đến thế. Tôi đề nghị các ngành, các cấp phải tiếp tục điều tra làm rõ để trả lại công bằng cho các cháu”. Sau khi bà Phụng đã xác nhận về những hành vi bạo hành trẻ em do mình gây ra, khoảng 11 giờ 30 cùng ngày, đoàn kiểm tra đã mời bà Phụng về trụ sở UBND xã Thuận Giao, Thuận An để tiếp tục điều tra làm rõ. Ông Nguyễn Văn Trung, Chủ tịch UBND xã Thuận Giao cho biết: “Bước đầu, chính quyền địa phương sẽ thu thập thông tin, sau đó bàn giao bảo mẫu này cho Công an huyện Thuận An tiếp tục điều tra làm rõ”.

 

Theo tìm hiểu của chúng tôi, hiện toàn xã Thuận Giao có trên 20 điểm nhận dạy trẻ được rãi đều trên các ấp. Trong đó 15 điểm có phép, 5 điểm không phép. Ấp Bình Thuận 1 là nơi có cơ sở giữ trẻ tự phát thấp nhất. Theo bà Huỳnh Thị Xanh, cán bộ bảo vệ chăm sóc trẻ em xã Thuận Giao thì sở dĩ trong xã có nhiều tụ điểm giữ trẻ tự phát là do một phần nhu cầu xã hội. Vì xã Thuận Giao là một xã có quá nhiều dân nhập cư đến làm công nhân trong các nhà máy, xí nghiệp. Trong lúc đó, các trường giữ trẻ chính quy lại ít, không đáp ứng được nhu cầu. Bà Xanh cũng tỏ ra bất bình trước chuyện bà Phụng đã bạo hành trẻ và rất mong muốn vụ việc được làm rõ. Ông Nguyễn Hữu Trí, trưởng ấp Bình Thuận 1 than thở: “Nếu bé Ngân là con em của mình thì ai mà chẳng đau lòng? Tôi thực sự không ngờ một người như bà Phụng luôn được cán bộ các ấp trong xã quan tâm lại quá quắc như thế. Tôi yêu cầu vụ việc phải được cơ quan chức năng xử lý nghiêm”.

Q.Tám-K.Tân

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên