Truy tặng “Huân chương dũng cảm” cho học trò nghèo cứu bạn

Cập nhật: 12-12-2015 | 16:47:05

Nguyễn Anh Tuấn, học sinh lớp 12M Trường THPT Thanh Chương 3 đã dũng cảm quên mình cứu hai người đuối nước bên bến đò Già trên sông Lam, xã Cát Văn, huyện Thanh Chương, Nghệ An ngày 19-7.

Ông Thái Huy Vinh - phó giám đốc sở GD-ĐT Nghệ An - trao “Huân chương dũng cảm” của Chủ tịch nước cho bà Nguyễn Thị Kim (mẹ Tuấn) - Ảnh: Nhật Đức

Sáng 10-12, ông Thái Huy Vinh - phó giám đốc Sở GD-ĐT Nghệ An, Tỉnh đoàn Nghệ An cùng Trường THPT Thanh Chương 3 đã tổ chức lễ truy tặng “Huân chương dũng cảm” của Chủ tịch nước cho Nguyễn Anh Tuấn (học sinh lớp 12M Trường THPT Thanh Chương 3) vì đã dũng cảm quên mình cứu hai người đuối nước bên bến đò Già trên sông Lam, địa bàn xã Cát Văn, huyện Thanh Chương.

Như đã thông tin, sáng 19-7, Tuấn đã cứu sống em Đặng Đình Hoàng Anh (10 tuổi, lớp 5) bị đuối nước trong lạch nước sâu bên bến đò Già.

Sau 30 phút, Tuấn lại bơi ra lạch này cứu tiếp bạn cùng đi mò hến là Trần Văn Sơn (22 tuổi, trú tại xóm 6A) cũng bị đuối nước, nhưng do bị kiệt sức cả hai đã tử vong. 

Theo TTO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên