Truy tặng huy hiệu “Tuổi trẻ dũng cảm” cho “hiệp sĩ” Nguyễn Xuân Chinh

Cập nhật: 02-09-2010 | 00:00:00

(BDO) 16 giờ chiều ngày 1-9, tại lễ tang anh Nguyễn Xuân Chinh ở ấp Suối Voi, xã Đất Cuốc, huyện Tân Uyên (Bình Dương), Ban Bí thư Trung ương Đoàn, Ban Giám đốc Công an tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn, cấp ủy và chính quyền địa phương đã tổ chức lễ viếng và truy tặng huy hiệu “Tuổi trẻ dũng cảm” của Trung ương Đoàn, Bằng khen của Ban Giám đốc Công an tỉnh và Giấy khen của Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn đối với anh Nguyễn Xuân Chinh, với số tiền thưởng 11 triệu đồng. Đây là huy hiệu cao quý dành tặng cho cán bộ, đoàn viên, thanh thiếu nhi Việt Nam có hành động dũng cảm, lập công xuất sắc trong bảo vệ an ninh, quốc phòng, trật tự an toàn xã hội, ngăn chặn các hiện tượng tiêu cực và tệ nạn xã hội; dũng cảm bảo vệ, cứu người, tài sản của nhân dân, của Nhà nước trong những tình huống cấp bách.

>> Một “Hiệp sĩ SBC” tử nạn khi truy đuổi nghi phạm

    Bí thư Trung ương Đoàn Phan Văn Mãi trao huy hiệu “Tuổi trẻ dũng cảm” cho người thân anh Nguyễn Xuân Chinh

 

Anh Nguyễn Xuân Chinh, sinh năm 1983, là thành viên của CLB Phòng chống tội phạm phường Phú Hòa, TX Thủ Dầu Một. Anh đã dũng cảm truy bắt 1 đối tượng khả nghi trên đường tuần tra vào khoảng 0 giờ sáng ngày 31-8-2010. Trong quá trình truy đuổi đối tượng, anh và đồng đội đã bị tai nạn, do vết thương quá nặng nên anh đã ra đi vào 5 giờ sáng cùng ngày.

 

Bí thư Trung ương Đoàn Phan Văn Mãi đã có lời chia buồn sâu sắc với gia đình, đồng thời ghi nhận sự dũng cảm hy sinh của anh Nguyễn Xuân Chinh, một thanh niên dũng cảm hy sinh vì sự bình an của cộng đồng, và coi đó là những hành động đẹp của thanh niên Bình Dương trong đời sống.

 

Cùng ngày, Đoàn cũng đã đến thăm và trao huy hiệu “Tuổi trẻ dũng cảm” cho anh Nguyễn Quang Vinh - người đi chung xe với “hiệp sĩ” Chinh đang bị trọng thương với số tiền thưởng 4,5 triệu đồng.

 

NGỌC TRINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên