Truy tặng huy hiệu “Tuổi trẻ dũng cảm” cho học sinh 3 lần cứu bạn

Cập nhật: 22-09-2011 | 00:00:00

Chiều 21-9, tại nhà em Trần Văn Nguyên (học sinh lớp 7 trường THCS Bình Chánh, huyện Bình Sơn), Ban chấp hành Trung ương Đoàn đã trao tặng huy hiệu “Tuổi trẻ dũng cảm” cho em vì có hành động dũng cảm cứu 3 bạn thoát chết đuối nước.

  Bí thư TƯ Đoàn (trái) trao huy hiệu Tuổi trẻ dũng cảm cho gia đình em Nguyên.

Cậu bé dũng cảm Trần Văn Nguyên đã cứu em Bùi Thị Hương thoát khỏi dòng nước trên sông Đầm, khi đó Nguyên mới 11 tuổi. Bạn thứ hai được Nguyên cứu là em Trần Văn Hải. Ngày 8/9, Nguyên dũng cảm nhảy xuống ao cứu em Phạm Văn Thơ (học sinh lớp 6) và sau đó chính Nguyên đã ra đi.

Em Trần Văn Nguyên vĩnh biệt cõi đời vào ngày 11-9.

Với hành động dũng cảm 3 lần cứu người thoát khỏi dòng nước “tử thần”, em Trần Văn Nguyên được Trung ương Đoàn truy tặng huy hiệu “Tuổi trẻ dũng cảm”.

Ông Nguyễn Hoàng Hiệp - Bí thư Trng ương Đoàn cho biết: “Hành động dũng cảm của em Trần Văn Nguyên, xứng đáng là tấm gương sáng để các em học sinh, thế hệ trẻ học tập. Sự ra đi của em Nguyên là nỗi mất mát vô bờ của gia đình, bạn bè, nhà trường và xã hội, chúng tôi xin chia buồn và cầu mong gia đình vượt quá nỗi mất mát này”.

Được biết, gia đình em Nguyên có hoàn cảnh vô cùng khó khăn nhưng Nguyên vẫn nỗ lực học khá, giỏi.

Ngoài huy hiệu “Tuổi trẻ dũng cảm”, BCH TƯ Đoàn cũng hỗ trợ gia đình em 3 triệu đồng trích từ Quỹ hỗ trợ “Tài năng trẻ”.

Theo Dân Trí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên