Truy thu bảo hiểm xã hội đối với giáo viên mầm non

Cập nhật: 09-07-2014 | 00:00:00

Phó Tổng Giám đốc Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam, ông Đỗ Văn Sinh vừa có Công văn số 2301/BHXH-BT, gửi BHXH các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về bổ sung truy thu BHXH đối với giáo viên mầm non. Lý do truy thu, theo ông Đỗ Văn Sinh: “Để tạo điều kiện cho những người lao động (NLĐ) làm việc tại các cơ sở giáo dục mầm non được hưởng chế độ BHXH theo quy định”.

Theo đó, đối tượng truy thu và mức truy thu như sau: NLĐ làm việc liên tục tại các cơ sở giáo dục mầm non từ trước hoặc sau khi Chính phủ ban hành Nghị định số 73/1999/NĐ-CP ngày 19-8-1999 về chính sách xã hội hóa đối với các hoạt động trong lĩnh vực giáo dục, y tế, văn hóa, thể thao, sau đó chuyển sang làm việc và đóng BHXH tại các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp không phải là cơ sở giáo dục mầm non hoặc đang bảo lưu thời gian đóng BHXH cũng thuộc đối tượng truy thu BHXH bắt buộc. BHXH tỉnh, thành phố tổ chức truy thu đối với đối tượng nêu trên.

Các đối tượng truy thu, nếu có thời gian truy thu kéo dài đến sau ngày 31-12-2006 thì từ tháng 1-2007 trở đi, mức truy thu tính bằng tỷ lệ truy thu vào quỹ hưu trí, tử tuất theo quy định của Luật BHXH nhân với mức tiền lương tối thiểu chung do Nhà nước quy định tương ứng với thời gian truy thu và tiền lãi truy thu theo quy định tại Quyết định 1111/QĐ-BHXH ngày 25-10-2011 của BHXH Việt Nam. Mức truy thu tính bằng 15% mức tiền lương tính trên mức tiền lương tối thiểu chung do Nhà nước quy định tương ứng với thời gian truy thu và tiền lãi theo quy định tại Điều 57 Quy định quản lý thu BHXH, bảo hiểm y tế; quản lý sổ BHXH, thẻ bảo hiểm y tế.

THẢO VY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên