Truy tố nữ diễn viên gửi thư tẩm độc cho tổng thống Mỹ

Cập nhật: 09-06-2013 | 00:00:00

Người bị truy tố là Shannon Richardson, 35 tuổi, ngụ bang Texas. Hiện cô đang mang thai 5 tháng.

Theo BBC ngày 8-6, lúc đầu Shannon cáo buộc chồng của cô đã gửi các bức thư tẩm chất độc ricin cho Tổng thống Barack Obama, nhưng kết quả điều tra sau đó cho thấy cô mới chính là thủ phạm.

 

 Nữ diễn viên Shannon Richardson

Hôm thứ tư vừa qua (theo giờ Mỹ), các đặc vụ FBI đã lục soát nhà Shannon ở New Boston, tất cả họ đều mặc đồ bảo hộ để đảm bảo an toàn. Ngày 7/6 (giờ Mỹ), Richardson đã bị đưa ra tòa ở Texarkana, Texas và bị cáo buộc gửi thông tin đe dọa tổng thống. Chiếu theo luật liên bang, cô có thể lãnh mức án đến 10 năm tù giam.

Ricin là chất độc này không có thuốc giải. Nếu hít phải, bị nhiễm vào máu hay nuốt phải, một liều nhỏ ricin có thể giết chết một người trong 36-48 giờ.

CNN dẫn nguồn tin các quan chức cho biết hôm 30/5, chính Shannon đã gọi cho FBI tố cáo chồng mình gửi thư chứa chất độc cho tổng thống Obama. Các thư này cũng được gửi cho Thị trưởng New York Michael Bloomberg.

Tuy nhiên các nhà điều tra phát hiện có nhiều mâu thuẫn trong lời tố cáo của cô, và đã cho cô kiểm tra trước máy phát hiện nói dối, kết quả cô không qua được bài kiểm tra.

Đến ngày 6/6, Richardson thừa nhận chính mình đã gửi thư, và cô biết những thư này chứa chất ricin. Nhưng cô cũng nói chồng mình đã đánh máy những thư đó trước khi cô đem gửi.

Hiện tại chồng cô - Nathaniel Richardson, chưa bị truy tố vì nhà chức trách còn đang xác minh. Trả lời phỏng vấn AP, luật sư Nathaniel Richardson nói thân chủ của ông vô tội. Ông cũng cho biết Nathaniel đang làm thủ tục ly dị với Shannon sau gần hai năm chung sống.

Shannon từng đóng vai phụ trong các phim The Vampire Diaries (Nhật ký ma cà rồng) và The Walking Dead (Xác chết biết đi). Các luật sư cho biết ngoài đứa bé đang mang trong bụng, cô đã có 5 người con từ các mối quan hệ trước./.

Theo Tuổi trẻ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên