Truy vết người tiếp xúc với ca nghi mắc trở về từ biên giới Tây Nam

Cập nhật: 22-05-2020 | 14:06:05

Lực lượng chức năng Hậu Giang tiến hành các biện pháp điều tra, giám sát dịch tễ tại bến xe Vị Thanh. (Ảnh: Duy Khương/TTXVN)

Ngày 22/5, theo ông Nguyễn Thanh Tùng, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Hậu Giang, lực lượng Công an, chính quyền địa phương, y tế và lực lượng cộng tác viên dân số tiếp tục truy vết những người tiếp xúc và đi cùng xe với người đàn ông về từ biên giới Tây Nam để tiến hành điều tra dịch tễ, yêu cầu cập nhật khai báo y tế hàng ngày trên Hệ thống Khai báo y tế Quốc gia.

Đồng thời, tỉnh tiếp tục cách ly 4 người, theo hình thức tập trung tại khu điều trị Bệnh viện Lao và Bệnh phổi Hậu Giang để theo dõi tiếp.

Tất cả những đối tượng cách ly tập trung khác tại Bệnh viện được về địa phương, yêu cầu tự theo dõi sức khỏe và cập nhập vào Hệ thống Khai báo y tế Quốc gia hàng ngày về tình trạng sức khỏe của mình và gia đình. Bến xe khách Hậu Giang được phép trở lại hoạt động bình thường.

Theo báo cáo của Sở Y tế Hậu Giang, ngày 21/5/2020, một công dân Việt Nam đi từ biên giới phía Tây Nam qua cửa khẩu Hồng Ngự (Đồng Tháp) về Hậu Giang; không qua trạm kiểm soát và không khai báo y tế.

Người này tên H.H.T, sinh năm 1968, trú tại Phường 1, thành phố Vị Thanh, Hậu Giang.

Ông T đi từ cửa khẩu Hồng Ngự bằng xe taxi, chuyển xe khách về Bến xe Miền Tây, rồi từ Bến xe Miền Tây đi xe 16 chỗ đến quán cơm M.P (Tiền Giang). Tại đây, ông chuyển xe khách khác về đến thành phố Vị Thanh khoảng 14 giờ ngày 21/5/2020.

Trong quá trình di chuyển, xe có dừng lại cho khách xuống. Khi về đến thành phố Vị Thanh, ông T có tình trạng mệt mỏi, sốt nhẹ và ho nên đến Trạm Y tế phường 1, thành phố Vị Thanh để khám.

Các y, bác sỹ  đã báo cáo với Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Hậu Giang về trường hợp này.

Nhận được thông tin, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Hậu Giang đã tiến hành các biện pháp điều tra, giám sát dịch tễ, lấy mẫu xét nghiệm của 3 người có tiếp xúc gần với ông T.

Cả ông T và những người tiếp xúc gần với ông được cách ly tập trung tại Bệnh viện Lao và Bệnh phổi tỉnh. Cùng với đó, ngành chức năng tạm thời phong tỏa Bến xe khách Vị Thanh (thành phố Vị Thanh).

Đến 1 giờ 30 phút ngày 22/5, theo thông báo của Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh Hậu Giang, ông T có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1 với virus SARS-COV-2./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết
Tags
SARS-COV-2

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên