Truyền hình nước ngoài phát sóng ở Việt Nam: Phải có phép và biên dịch

Cập nhật: 09-06-2011 | 00:00:00

Ngày 8-6, Cục Quản lý phát thanh truyền hình và thông tin điện tử (Bộ TT-TT) đã tổ chức hội thảo “Triển khai chính sách quản lý Nhà nước về truyền hình trả tiền” nhằm trao đổi, thảo luận về những vấn đề liên quan đến hoạt động của các kênh chương truyền hình nước ngoài trả tiền tại Việt Nam.

Theo Quy chế quản lý hoạt động truyền hình trả tiền đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định 20 (ban hành ngày 24-3 vừa qua), nội dung các kênh chương trình nước ngoài trên truyền hình trả tiền tại Việt Nam phải được biên tập, biên dịch bởi một đơn vị được cấp phép biên tập kênh chương trình nước ngoài theo quy định.

Đồng thời, những nội dung đó phải phù hợp với nhu cầu lành mạnh của người dân, không vi phạm những quy định của pháp luật Việt Nam. Việc biên dịch (hoặc lược dịch) là điều bắt buộc nếu kênh truyền hình nước ngoài muốn phát sóng ở Việt Nam.

Hoạt động quảng cáo (nếu có) phải được thực hiện tại Việt Nam và tuân thủ quy định của pháp luật Việt Nam về quảng cáo. Các đơn vị cung cấp nội dung kênh chương trình truyền hình trả tiền chịu trách nhiệm trước pháp luật về nội dung quảng cáo (bao gồm cả tin nhắn trên truyền hình) trên kênh chương trình do mình cung cấp. Nếu là quảng cáo được cài sẵn từ nước ngoài thì phải được biên tập lại, đảm bảo không trái với quy định của pháp luật Việt Nam về báo chí và quảng cáo; trừ việc tường thuật trực tiếp các trận thi đấu thể theo, lễ khai mạc, bế mạc các giải thi đấu thể thao quy mô khu vực và thế giới.

Về việc cấp phép, nếu một kênh đăng ký riêng lẻ thì được cấp một giấy phép, còn nếu nhiều kênh của cùng một hãng xin đăng ký thì sẽ cấp chung một giấy phép. 

Theo SGGP

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên