Truyền thông Đông Nam Á nêu bật chương trình nghị sự của Đại hội XIII

Cập nhật: 25-01-2021 | 14:04:45

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng cùng các thành viên Đoàn Chủ tịch biểu quyết thông qua Chương trình làm việc của Đại hội. (Ảnh: TTXVN)

Sự kiện Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng Cộng sản Việt Nam bắt đầu diễn ra ngày 25/1 tại thủ đô Hà Nội đã thu hút sự quan tâm, theo dõi của truyền thông khu vực Đông Nam Á.

Nhật báo The Straits Times của Singapore nhấn mạnh đây là kỳ Đại hội XIII của Đảng Cộng sản Việt Nam kể từ khi Đảng được thành lập vào năm 1930. Trong chín ngày nhóm họp, gần 1.600 đại biểu tham dự Đại hội sẽ thảo luận chính sách trong năm năm tới và bầu ban lãnh đạo nhiệm kỳ mới.

Báo The Straits Times còn nhấn mạnh đến thành tựu vượt bậc về kinh tế và kiểm soát dịch COVID-19 của Việt Nam trong năm 2020, cho rằng đây là điểm sáng trong số các nước châu Á. Theo báo này, Việt Nam đặt ra mục tiêu tăng trưởng GDP trung bình đạt 7% trong năm năm tới.

Trong khi đó, báo The Star của Malaysia đưa tin tổng cộng 1.587 đại biểu, đại diện cho hơn 5,1 triệu Đảng viên trên cả nước, tham gia Đại hội lần thứ XIII của Đảng Cộng sản Việt Nam và nhấn mạnh đây là kỳ đại hội có số đại biểu tham gia đông nhất.

Báo The Star dẫn lời ông Mai Văn Chính, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương, cho hay trong số này, đại biểu nữ chiếm 13,99%, đại biểu là người dân tộc thiểu số chiếm 11,03%.

Theo báo The Star, một số khách mời quốc tế tham dự sự kiện này gồm các đại sứ, người đứng đầu các tổ chức nước ngoài tại Hà Nội, đại diện giới trí thức và nghệ thuật, các chức sắc tôn giáo và những gương mặt thanh niên tiêu biểu.

Báo dẫn lời ông Nguyễn Xuân Thắng - Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương, cho biết trong văn kiện trình Đại hội có nhiều điểm mới, đặc biệt liên quan đến cách tiếp cận.

Trong chín ngày diễn ra Đại hội, các đại biểu sẽ tổng kết việc triển khai Nghị quyết Đại hội XII của Đảng Cộng sản Việt Nam, đánh giá 35 năm thực hiện chính sách Đổi mới, 10 năm Chiến lược phát triển kinh tế-xã hội (2011-2020); thảo luận mục tiêu và đường lối phát triển kinh tế-xã hội của đất nước trong năm năm tới và tầm nhìn phát triển đất nước đến năm 2045.

Theo báo The Star, các công tác chuẩn bị cho Đại hội XIII của Đảng đều đã được hoàn tất, từ an ninh đến hậu cần và tiếp đón đại biểu. Báo The Star cũng nêu bật thành công của Việt Nam trong việc kiểm soát dịch COVID-19 thời gian qua. Báo này dẫn nguồn Bộ Y tế Việt Nam cho biết đã không ghi nhận ca lây nhiễm nào trong cộng đồng trong 53 ngày liên tiếp.

Hãng tin BBC và báo Financial Times của Anh, hãng tin AP của Mỹ cũng đưa tin các đại biểu Đảng Cộng sản Việt Nam bắt đầu ngày họp đầu tiên trong thời gian chín ngày diễn ra Đại hội XIII./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên