Truyền thông quốc tế nói gì về trận thua của tuyển Việt Nam?

Cập nhật: 09-01-2019 | 09:48:53

 

Việt Nam xứng đáng được nhận những lời khen sau những gì đã thể hiện. (Ảnh: Hoàng Linh/TTXVN)

Ngay sau trận thua đáng tiếc 2-3 của Việt Nam trước Iraq, báo Gulfnews của UAE đã đăng dòng tít: "Việt Nam khiến Iraq toát mồ hôi mới giành được chiến thắng."

Theo Gulfnews, các cầu thủ Iraq đã phải gồng mình chống chọi với "Những chú rồng vàng" (biệt danh của đội tuyển Việt Nam) khi bị dẫn trước đến 2 lần.

Trong hiệp 1, Iraq phải chật vật đối phó với những tiền vệ có tốc độ và sự khéo léo của Việt Nam đang làm chủ khu vực giữa sân.

Đội tuyển Việt Nam cũng chơi phản công rất hiệu quả, tạo ra nhiều khó khăn cho hàng phòng ngự Iraq. Tuy nhiên, sang đến hiệp 2, lối chơi bóng dài với các cầu thủ vượt trội về thể hình và thể lực đã giúp Iraq san bằng cách biệt.

Sau đó, một thoáng thiếu tập trung ở những phút cuối đã khiến các cầu thủ áo đỏ đánh mất chiến thắng, sau một pha đá phạt tuyệt đẹp của Ali Adnan.

Báo The National (UAE) dành lời khen cho các cầu thủ Iraq đã dũng cảm chiến đấu hết mình để lội ngược dòng trước Việt Nam.

Theo The National, đây là một kết quả ít người dự đoán sau màn trình diễn có phần vượt trội của các cầu thủ áo đỏ trong hiệp 1.

Trong khi đó, kênh DW (Đức) đánh giá trận đấu Việt Nam-Iraq là một "bữa tiệc bóng đá" với 5 bàn thắng, 90 phút kịch tính không ngừng nghỉ và kết quả trận đấu chỉ được định đoạt vào phút cuối cùng.

Hãng tin AFP (Pháp) mô tả cú sút phạt của Ali Adnan đã "phá vỡ hàng triệu con tim" của người hâm mộ Việt Nam./. 

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên