Từ 1-5, tăng lương và trợ cấp xã hội

Cập nhật: 01-05-2010 | 00:00:00

Từ hôm nay (1-5), mức lương tối thiểu được điều chỉnh tăng từ 650.000 đồng/tháng lên 730.000 đồng/tháng (tăng 80.000 đồng/tháng).

Đối tượng trong phạm vi điều chỉnh lương tối thiểu này là lao động trong bốn loại hình cơ quan, đơn vị, tổ chức, bao gồm: các cơ quan nhà nước, lực lượng vũ trang, tổ chức chính trị, tổ chức chính trị - xã hội; các đơn vị sự nghiệp của Nhà nước, đơn vị sự nghiệp của tổ chức chính trị, tổ chức chính trị - xã hội, đơn vị sự nghiệp ngoài công lập được thành lập và hoạt động theo quy định của pháp luật; các công ty được thành lập, tổ chức quản lý và hoạt động theo Luật doanh nghiệp nhà nước và các công ty TNHH một thành viên do Nhà nước sở hữu 100% vốn điều lệ, được tổ chức quản lý và hoạt động theo Luật doanh nghiệp.

Theo một chuyên gia về tiền lương Bộ LĐ-TB&XH, cơ quan này đang nghiên cứu, xây dựng để đề xuất mức lương tối thiểu phù hợp hơn cho cả hai loại hình cơ quan, doanh nghiệp trong nước và doanh nghiệp FDI, tiến tới hợp nhất lương tối thiểu chung cho cả hai loại hình này.

Từ ngày 1-5, cùng với điều chỉnh lương tối thiểu, lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội, trợ cấp hằng tháng cũng được điều chỉnh áp dụng cho những người nghỉ hưu, người có công với cách mạng tăng thêm 12,3%.

(THEO TUỔI TRẺ)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên