Từ 20-6 tình hình cung ứng điện sẽ được cải thiện

Cập nhật: 07-06-2010 | 00:00:00

Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) cho biết, từ ngày 15-6 sẽ bắt đầu thời kỳ lũ sớm của các hồ chứa Hòa Bình, Tuyên Quang, Thác Bà nên tình hình thủy văn sẽ được cải thiện hơn, theo đó từ ngày 20-6 sẽ cải thiện được tình hình cung ứng điện.

  

Bên cạnh đó, các nguồn nhiệt điện than mới ở miền Bắc là Nhiệt điện Cẩm Phả 1 và 1 tổ máy của Sơn Động đã phát điện trở lại.

 

Ngoài ra, việc nhập khẩu điện từ Trung Quốc có thuận lợi hơn; công tác sửa chữa tổ máy số 1 của nhiệt điện Quảng Ninh, Hải Phòng đang được tập trung hoàn tất để đưa vào phát điện trở lại. Tổ máy số 2 của Quảng Ninh dự kiến chạy thử nghiệm trong tháng này...

 

EVN khẳng định đang tập trung chỉ đạo, đôn đốc công tác sửa chữa các tổ máy của Nhiệt điện Quảng Ninh và Hải Phòng để phát điện trở lại sớm nhất có thể, đồng thời theo dõi sát tình hình thủy văn để điều hành từng ngày nhằm cải thiện tình hình cung ứng điện, kể từ ngày 20-6.

(THEO TTXVN)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên