Từ 26-6, việc cung cấp điện sẽ được cải thiện hơn

Cập nhật: 26-06-2010 | 00:00:00

Theo Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), từ hôm nay 26-6, tình hình cung cấp điện sẽ được cải thiện do hầu hết các sự cố của các tổ máy nhiệt điện than mới ở miền Bắc đã được khắc phục và đưa vào vận hành trở lại bốn tổ máy của một số nhà máy điện.

 

Bốn tổ máy đó là tổ máy 1 của Nhà máy Nhiệt điện Cẩm Phả, tổ máy 1 Nhà máy Nhiệt điện Hải Phòng, tổ máy 1 Nhà máy nhiệt điện Quảng Ninh và tổ máy 1 Nhà máy Nhiệt điện Sơn Động.

Nhà máy Nhiệt điện Cẩm Phả.Bên cạnh đó, tình hình nước về các nhà máy thủy điện tuy chưa có chuyển biến đáng kể nhưng miền Bắc đã bắt đầu có mưa, miền Nam cũng chính thức bước vào mùa mưa trong khi nhu cầu điện không tăng, thậm chí có thể còn giảm so với nửa đầu tháng Sáu này, thời tiết đã bớt nóng hơn, vì vậy việc đáp ứng nhu cầu điện của toàn hệ thống có thể đạt mức cao hơn so với các tuần trước đó.

 

Mặc dù EVN vẫn phải duy trì tiết giảm điện nhưng tỷ lệ sản lượng điện bị tiết giảm trên toàn quốc sẽ ở mức thấp hơn so với nửa đầu tháng Sáu này, dự kiến khoảng 5-7%.

 

EVN cũng dự báo sau tuần đầu tiên của tháng Bảy năm nay, khi các nhà máy nhiệt điện than mới thật sự vận hành ổn định và lưu lượng nước về các hồ thủy điện ở miền Bắc đã được cải thiện, tình hình sản xuất và cung ứng điện sẽ tốt hơn và sẽ dần trở lại bình thường.

 

Để đảm bảo cung cấp điện ở mức cao nhất cho sản xuất và hạn chế tối đa tiết giảm điện cho sinh hoạt của nhân dân, trong thời gian tới EVN sẽ tiếp tục huy động tối đa các nguồn điện, kể cả nguồn điện do EVN quản lý và các nguồn điện độc lập, nguồn nhập khẩu, các nguồn dự phòng của các hộ tiêu thụ lớn.

 

Bên cạnh đó, EVN sẽ khai thác tối đa sản lượng phát có thể của các nhà máy thủy điện trên nguyên tắc phát sản lượng cao nhất theo lưu lượng nước về trong khi đảm bảo giữ mực nước của các hồ chứa thủy điện trên mực nước chết, tránh gây ngừng vận hành các nhà máy thủy điện dẫn đến sự cố sụp đổ hệ thống.

 

EVN cũng điều chỉnh lịch bảo dưỡng, sửa chữa các tổ máy phát, tiếp tục lùi việc tách các tổ máy ra để bảo dưỡng định kỳ nếu điều kiện kỹ thuật còn cho phép duy trì vận hành kết hợp với tăng cường giám sát chặt chẽ tình trạng thiết bị; đồng thời chỉ đạo các tổng công ty điện lực tăng cường vận động các doanh nghiệp sử dụng các nguồn điện Diesel tại chỗ để góp phần hỗ trợ ngành điện, qua đó, giảm sản lượng điện năng phải tiết giảm.

 

Các công ty điện lực tại các địa phương thường xuyên cung cấp thông tin bằng các hình thức phù hợp tới các hộ sử dụng điện để tạo sự đồng thuận, chia sẻ khó khăn với ngành điện và ủng hộ chủ trương của Chính phủ về tiết kiệm điện, sử dụng điện hợp lý.

 

THEO TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên