Từ 8-8, người Việt ở nước ngoài được mua nhà không hạn chế số lượng

Cập nhật: 17-08-2010 | 00:00:00

Từ ngày 8-8, Nghị định 71/NĐ-CP quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành Luật Nhà ở chính thức có hiệu lực. Trong đó, đáng chú ý là bà con Việt kiều được sở hữu nhà ở như người dân trong nước, không hạn chế về số lượng, nếu giữ quốc tịch Việt Nam.

 Ảnh minh họa (Ảnh: VNN

Ngoài ra, người gốc Việt Nam về đầu tư trực tiếp tại Việt Nam theo pháp luật về đầu tư; người có công đóng góp cho đất nước; nhà khoa học, nhà văn hóa, người có kỹ năng đặc biệt mà cơ quan, tổ chức của Việt Nam có nhu cầu và đang làm việc tại Việt Nam; người có vợ hoặc chồng là công dân Việt Nam sinh sống ở trong nước cũng được sở hữu nhà không hạn chế số lượng.

 

Theo Bộ Xây dựng, hiện có khoảng 70% trong tổng số hơn 3 triệu người Việt Nam đang ở nước ngoài giữ quốc tịch gốc. Trước khi có quy định mới, sau 9 năm cho phép kiều bào mua nhà theo Nghị định 81/CP, mới có hơn 140 Việt kiều mua nhà trong nước theo con đường chính thống.

 

Theo Hà Nội Mới

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên