Tự chế mặt nạ giải độc tố

Cập nhật: 03-10-2013 | 00:00:00

Tự chế biến mặt nạ giải độc tố cho làn da từ thiên nhiên là sự chọn lựa của nhiều phụ nữ. Bởi nó không gây tác dụng phụ, vừa tiết kiệm thời gian, tiền mà còn giúp làn da khỏe đẹp một cách an toàn và hiệu quả.

 

Hơi nước và tinh dầu

Việc sử dụng hơi nước sẽ khiến làn da của bạn trở nên mềm mại hơn, nó còn lấy đi những tế bào chết và độc tố.

Kết hợp giữa hơi nước và tinh dầu còn mang lại hiệu quả bất ngờ hơn. Hãy rửa sạch và lau khô mặt trước khi dùng một bát nước nóng có nhỏ thêm vài giọt tinh dầu ưa thích của bạn. Trà xanh và cam là những lựa chọn tuyệt vời. Bạn nhớ giữ khoảng cách an toàn từ mặt với bát nước nóng, xông khoảng 10 phút.

 

Muối Epsom và tinh dầu chanh

Nếu bạn không thích mát xa mặt bằng hơi nóng và tinh dầu, bạn có thể cho 1 muỗng canh muối Epsom và vài giọt tinh dầu chanh vào một chén nước nóng nhỏ rồi nhúng một chiếc khăn trong hỗn hợp đó. Sau đó, bạn vắt ráo nước, đắp khăn lên mặt khoảng 10-15 phút. Lưu ý không nên đắp khăn quá nóng.

 

Đất sét xanh và giấm táo

Trộn đất sét với giấm táo (hoặc hỗn hợp giấm và nước) là mặt nạ giải độc tố cho làn da rất hoàn hảo. Nó không những giúp cơ thể thải ra nhiều độc tố mà còn loại bỏ mụn đầu đen. Hãy thoa hỗn hợp này lên mặt của bạn và giữ chúng đến lúc khô. Rửa sạch bằng nước ấm và thoa kem dưỡng ẩm.

 

Đất sét trắng và nha đam (lô hội)

Đất sét trắng rất tốt cho việc tẩy da chết và loại bỏ các độc tố trên da. Bạn có thể trộn đều khoảng ¼ chén đất đất sét trắng với ½ chén nước ép nha đam thoa lên mặt khoảng 25 - 30 phút, để mặt nạ khô lại, sau đó rửa lại bằng nước ấm và nhớ dùng sản phẩm dưỡng ẩm.

 

Theo Phụ Nữ
Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên