Tự chế sản phẩm làm đẹp

Cập nhật: 03-12-2013 | 00:00:00

Mỹ phẩm tự chế đôi khi hiệu quả hơn hẳn các loại kem, sữa, mặt nạ… bạn phải bỏ nhiều tiền để mua. Chỉ mất vài phút, bạn sẽ ngạc nhiên trước tác dụng của những sản phẩm “cây nhà lá vườn” đem lại.

 Sau đây là những loại mỹ phẩm tự nhiên có cách làm đơn giản.

1. Mặt nạ cho da mặt

Sản phẩm mặt nạ đắp mặt này phù hợp với tất cả mọi loại da (dầu, khô và thường). Trộn một muỗng xúp sữa chua Hy Lạp (một loại sữa chua ít đường, ít béo) với một muỗng xúp mật ong rồi thoa lên mặt. Để trong 15 phút rồi nhẹ nhàng rửa sạch. Nếu không có sữa chua Hy Lạp, bạn có thể thay thế bằng sữa chua không đường thông thường.

Ảnh minh họa: internet

2. Tẩy tế bào chết và dưỡng ẩm cơ thể

Lấy một bình nhỏ, đổ đường (hoặc muối) ngập nửa bình rồi đổ dầu ôliu hay dầu hạt nho vào cho đến khi dầu ngập đường (hoặc muối). Trộn đều. Rải đường (hoặc muối) có dầu lên cơ thể và nhẹ nhàng xoa bóp, Sau đó, tắm rửa sạch.

3. Dưỡng tóc

Để tóc trông mềm mại, bóng mượt, hãy dưỡng ẩm tóc với dầu dừa. Bôi dầu dừa lên tóc, để vài phút rồi gội sạch.

4. Mặt nạ cho mắt

Mắt bạn bị thâm quầng, sưng húp hay mệt mỏi? Hãy ép dưa leo lấy nước. Nhúng những miếng bông nhỏ vào nước ép, lấy miếng bông ra, vắt bớt nước. Xếp những miếng bông này thành một lớp (không xếp chồng lên nhau) vào một túi có khoá kéo kín rồi đặt vào ngăn đông tủ lạnh để dùng dần. Khi dùng, hãy rã đông trong khoảng 10 phút rồi đắp lên mắt khoảng 10-15 phút.

Theo PNO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên