Tự hào cô gái Việt

Cập nhật: 15-09-2012 | 00:00:00
Cách đây vài ngày, cô sinh viên khiếm thị 33 tuổi gốc Việt, Christine Hà (Houston, Texas) đã giành giải quán quân trong cuộc thi Vua đầu bếp Mỹ (Master Chef) năm 2012 với món cơm sườn tấm ốp la đậm đà phong cách ẩm thực Việt. Christine đã giành giải thưởng chung cuộc bao gồm 250.000 USD tiền mặt, một hợp đồng xuất bản sách dạy nấu ăn và cúp Master Chef danh giá.

Christine Hà mang trong mình hai dòng máu Việt - Mỹ. Cô không bị khiếm thị bẩm sinh mà mắc một chứng bệnh hiếm gặp có tên gọi nueromyelitis optica. Chính căn bệnh quái ác này đã lấy đi gần như tất cả thị lực của Christine. Để có thể thực hiện các món ăn, Christine luôn phải dựa vào vị giác và khứu giác của mình. Tuy nhiên, cô đã hoàn toàn chinh phục được Ban giám khảo bởi tài năng của mình. Christine Hà chia sẻ: “Với tôi, được tham dự Master Chef đã là một trải nghiệm đáng nhớ nhất trong đời. Bằng tất cả nghị lực, tôi đã cố gắng vượt qua những trở ngại để đi lên và may mắn vượt qua những đầu bếp tuyệt vời nhất nước Mỹ. Tôi đang đứng ở đây với chiến thắng trong tay như một minh chứng rằng mọi giấc mơ đều có thể trở thành hiện thực”.

Những kết quả mà cô đạt được đã gây xúc động cho không ít người Việt trên toàn thế giới. Thành quả đó là minh chứng cho niềm tin vào nghị lực, bất kỳ ai cũng có thể thành công nếu luôn có niềm đam mê, sự quyết tâm được chứng tỏ bản thân mình.

Christine Hà đã biến những điều tưởng chừng như không thể thành có thể.

TH.THỦY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên