Tự hào cựu chiến binh Việt Nam

Cập nhật: 06-12-2014 | 08:02:52

Hôm nay (6-12), là ngày kỷ niệm 25 năm thành lập Hội Cựu chiến binh (CCB) Việt Nam.

Có thể khẳng định, đất nước ta có được hòa bình, thống nhất như ngày nay là nhờ có công sức đóng góp, hy sinh xương máu của các CCB, những người đã từng trực tiếp cầm súng chiến đấu với kẻ thù. Qua các cuộc kháng chiến, những anh lính bộ đội Cụ Hồ đã kiên cường, anh dũng đánh đuổi giặc ngoại xâm.

Có những giai đoạn cuộc chiến hết sức khó khăn, ác liệt, nhưng với tinh thần “vì nước quên thân”, chiến sĩ ta xông pha ra trận. “Thề quyết tử cho Tổ quốc quyết sinh”, đã được các chiến sĩ khắc ghi và nguyện suốt đời vì sự nghiệp giải phóng dân tộc. Từ ý chí kiên cường, tinh thần gan dạ, lực lượng quân đội nhân dân Việt Nam đã đưa đất nước ta đi từ thắng lợi này đến thắng lợi khác, viết nên trang sử hào hùng, vẻ vang của dân tộc.

Sau khi nước nhà độc lập, thống nhất, những anh bộ đội Cụ Hồ tiếp tục hai nhiệm vụ trọng tâm là xây dựng đất nước và sẵn sàng bảo vệ Tổ quốc. Khi trở về với cuộc sống đời thường, những người lính năm xưa, CCB hôm nay tiếp tục phát huy truyền thống bộ đội Cụ Hồ. Họ đã góp tiếng nói cùng với chính quyền xây dựng chính quyền trong sạch, vững mạnh. Hội CCB các cấp đã kêu gọi hội viên phát huy tính tự lực, tự cường, vươn lên làm giàu chính đáng; đẩy mạnh hoạt động tình nghĩa, thực hiện xóa đói giảm nghèo, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của đất nước. Những CCB còn tích cực tham gia các cuộc vận động, chương trình quốc gia, các phong trào xây dựng đời sống văn hóa; tích cực tham gia giáo dục truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng cho thế hệ trẻ.

Riêng tại Bình Dương, phát huy bản chất truyền thống bộ đội Cụ Hồ, hội viên CCB trong tỉnh đã tích cực tham gia xây dựng, bảo vệ Đảng, chính quyền, chế độ XHCN và khối đại đoàn kết dân tộc; giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội. Các cấp hội đã đoàn kết, năng động, sáng tạo, có nhiều cách làm hay. Theo thống kê, hiện có 30% hội viên CCB đang đảm nhiệm các chức vụ trong Đảng, chính quyền và đoàn thể các cấp. Thực hiện nhiệm vụ giúp nhau giảm nghèo, giúp nhau phát triển kinh tế, xây dựng đời sống văn hóa ở các khu dân cư. Từ phong trào này, trong tỉnh đã xuất hiện nhiều tấm gương CCB làm kinh tế giỏi, những công trình văn hóa, những khu, ấp an toàn, xanh - sạch-đẹp… đều mang dấu ấn của các tổ chức hội CCB.

Tóm lại, là chỗ dựa đáng tin cậy của Đảng, chính quyền và nhân dân, Hội CCB Việt Nam đã có những đóng góp rất lớn trong sự nghiệp xây dựng đất nước và bảo vệ Tổ quốc. Với những kinh nghiệm và uy tín của mình, nhiều CCB không chỉ là hạt nhân nòng cốt ở nhiều phong trào tại địa phương mà còn trực tiếp đóng góp nhiều công sức cho đất nước, cho địa phương. Vì thế, bên cạnh niềm tự hào của những người là CCB, xã hội cũng trân trọng và tự hào thay, những CCB Việt Nam.

DÂN THƯỜNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên