Tự hào để cống hiến

Cập nhật: 06-03-2021 | 09:00:20

90 năm thành lập, Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh qua bao thế hệ đã viết nên những chương hoạt động, những trang sử Đoàn rất đỗi vinh quang, rất đáng tự hào. Chừng đó thời gian, các thế hệ đoàn viên, thanh niên Việt Nam cống hiến không ngừng nghỉ, hy sinh tuổi xuân, góp công, góp sức, góp cả máu xương cho quê hương độc lập, cho dân tộc trường tồn.

Mỗi chặng đường hoạt động, tùy thuộc bởi thời cuộc, đoàn viên thanh niên nước nhà luôn tiếp nối một tinh thần cống hiến bảo vệ Tổ quốc, xây dựng quê hương. Tháng Thanh niên 2021 với chủ đề tự hào truyền thống của Đoàn, cùng với đoàn viên thanh niên cả nước, tuổi trẻ Bình Dương viết tiếp truyền thống đó bằng hàng loạt hoạt động tình nguyện vì cộng đồng trên nhiều lĩnh vực.

Màu áo xanh tình nguyện của tuổi trẻ Bình Dương xông pha trên các mặt trận bằng nhiều chương trình, hành động cụ thể. Chỉ mới đây thôi, trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, màu áo xanh của đoàn viên thanh niên tỉnh nhà xuất hiện hầu khắp ở mặt trận phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh. Cùng với các lực lượng xung kích khác, đóng góp của đoàn viên thanh niên trong công tác phòng chống dịch rất đáng để ghi nhận, để tô thắm thêm cho truyền thống cống hiến của tuổi trẻ.

Không dừng lại ở mặt trận phòng chống dịch bệnh, không bó hẹp ở khoảng thời gian nhất định, hoạt động tình nguyện vì cộng đồng của đoàn viên thanh niên Bình Dương đã được thể hiện liên tục, xuyên suốt nhiều năm qua. Chương trình hành động vì cộng đồng của tuổi trẻ tỉnh nhà ngày càng sâu rộng, họ hướng đến việc tuyên truyền giáo dục, tri ân, vì đàn em thân yêu, xây dựng nông thôn mới, xây dựng đô thị văn minh, hướng về biển đảo quê hương… Ở bất cứ hoạt động, lĩnh vực nào màu áo xanh tình nguyện của tuổi trẻ Bình Dương cũng cuồn cuộn nhiệt huyết, rèn luyện và phấn đấu, mang niềm vui đến với trẻ em nghèo, người già neo đơn, đối tượng khó khăn, hằn sâu công sức vì cộng đồng, quê hương, đất nước.

Truyền thống đó cần phải tiếp tục được vun bồi, được thể hiện bởi thế hệ trẻ tỉnh nhà hôm nay. Bình Dương đang bước vào thời kỳ phát triển mới, nông nghiệp, nông thôn hướng đến nâng cao, kiểu mẫu, xây dựng đô thị thông minh, văn minh, công nghiệp, dịch vụ chất lượng cao... Tất cả mục tiêu phát triển đang rất cần sức trẻ rèn luyện, lao động, học tập, xông pha, cống hiến.

 TRIỆU PHONG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên