Tự hào thương hiệu Việt

Cập nhật: 09-06-2015 | 09:34:42

Tổng Công ty Cổ phần Bia rượu nước giải khát Sài Gòn (Sabeco) vừa tổ chức kỷ niệm 140 năm lịch sử nguồn gốc, 38 năm xây dựng và phát triển thương hiệu với biết bao dấu ấn của sự nỗ lực để trở thành niềm tự hào của Việt Nam. Nhìn lại chặng đường dài, sự trưởng thành của Bia Sài Gòn đến nay là sự kết tinh tâm huyết của bao thế hệ, hun đúc nên một hình ảnh Bia Sài Gòn đủ tầm, đủ tâm để tự tin từng bước chinh phục những tầm cao và thách thức mới, xứng đáng là đơn vị Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới.

 kỷ niệm 140 năm bia Sài Gòn

 kỷ niệm 140 năm lịch sử nguồn gốc, 38 năm xây dựng và phát triển thương hiệu bia Sài Gòn. Ảnh: M.LÊ

Khẳng định tầm cao mới

Tiếp quản từ ngày đất nước hòa bình, sau 38 năm xây dựng và phát triển thương hiệu, Bia Sài Gòn đang ở vị trí dẫn đầu trong ngành bia Việt Nam, vinh dự đạt thương hiệu quốc gia liên tục từ năm 2008 đến nay. Theo nhiều nguồn nghiên cứu, tính đến tháng 3-2015, Bia Sài Gòn phủ khắp toàn quốc, chiếm 39% thị phần nội địa và đang trên đường chinh phục các thị trường khó tính như: Đức, Mỹ, Nhật, Hà Lan...

Luôn thay đổi để hoàn thiện, cùng với hương vị truyền thống, đậm đà tạo nên các “gu” riêng biệt phù hợp với thị hiếu người Việt Nam, các sản phẩm của Bia Sài Gòn tiếp tục thay đổi nhận diện tinh tế hơn, cá tính hơn trên con đường “vượt lên chính mình” chinh phục những đỉnh cao mới. Ngoài các dòng sản phẩm quen thuộc, Bia Sài Gòn hướng đến phân khúc thị trường cao cấp. Qua 38 năm xây dựng và phát triển thương hiệu, cho đến nay, Bia Sài Gòn đã có 24 nhà máy sản xuất hiện đại và đồng bộ trên toàn quốc, nâng cao năng lực sản xuất của Tổng công ty đạt khoảng 2 tỷ lít/năm vào năm 2015.

Mới đây, sản phẩm Beer 333 Premium Export của Sabeco đã vinh dự được trao giải Vàng quốc tế AIBA 2015 với chứng nhận là sản phẩm tốt nhất có phong cách Lager. Ngoài ra, sản phẩm Bia Saigon Export được trao giải Bạc và Saigon Lager được trao giải Đồng. Được biết, AIBA 2015 thu hút 1.732 sản phẩm dự thi từ 344 nhà sản xuất đến từ 35 quốc gia trên thế giới. Sự đa dạng phong cách bia được đánh giá khắt khe của 58 giám khảo quốc tế. Bà Phạm Thị Hồng Hạnh, Tổng Giám đốc Sabeco cho biết: “Giải thưởng AIBA 2015 là một vinh dự lớn của Bia Sài Gòn. Đây là cơ hội lớn để sản phẩm Bia Sài Gòn xuất khẩu ra thị trường các nước và nâng cao giá trị thương hiệu trên thị trường Việt Nam và quốc tế ”.

Chiến lược phát triển thương hiệu

Với tầm nhìn chiến lược đến năm 2025 là “phát triển Sabeco trở thành tập đoàn công nghiệp đồ uống hàng đầu quốc gia, có vị thế trong khu vực và quốc tế”, Tổng công ty đã định hướng đầu tư xây dựng các nhà máy hiện đại đạt tiêu chuẩn châu Âu tại các khu vực trọng điểm trên toàn quốc, điển hình là Nhà máy Bia Sài Gòn Củ Chi hiện đại bậc nhất Đông Nam Á. Bên cạnh đó, Tổng công ty thực hiện đúng hướng các chiến lược về mở rộng thị trường, tăng cường xuất khẩu, phát triển thương hiệu. Đứng trước những thách thức mới, Ban lãnh đạo Tổng công ty đã vàđang tiếp tục triển khai thực hiện theo chiến lược “Thương mại là hàng đầu - Công nghệ kỹ thuật là nền tảng - Quản trị là quyết định”.

Song hành với hoạt động sản xuất, kinh doanh, doanh nghiệp luôn ý thức trách nhiệm của mình với cộng đồng. Thông điệp “Bia Sài Gòn chung tay với cộng đồng” đã là kim chỉ nam cho mọi hoạt động của Tổng công ty và lan tỏa trên toàn hệ thống. Mỗi năm, Bia Sài Gòn đóng góp hàng chục tỷ đồng vào các hoạt động cộng đồng. Cụ thể như trong lễ kỷ niệm 140 năm lịch sử nguồn gốc, 38 năm xây dựng và phát triển thương hiệu, Bia Sài Gòn đã trao tặng 1 tỷ đồng vào Quỹ học bổng Vừ A Dính - chương trình “Thắp sáng ước mơ” và trao tặng 300 triệu đồng cho Quỹ “Vì người nghèo” TP.HCM...

Chào mừng kỷ niệm 140 năm lịch sử nguồn gốc thương hiệu Bia Sai Gòn, Tổng công ty đã nghiên cứu và phát triển thành công dòng bia mới mang nhãn hiệu MASH UP. Lần đầu tiên có mặt tại VN, dòng bia pha trộn (đang là xu hướng mới tại các nước châu Âu) mang nhãn hiệu Bia Mash Up sẽ giới thiệu đến người tiêu dùng hai sản phẩm chính: Bia Mash Up vị chanh tươi và Bia Mashup cocktail Tequila.


 MINH LÊ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên